Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Người Hàn Quốc lên kế hoạch an cư, lập nghiệp tại Ocean City

“Phải lòng” Ocean City từ cái nhìn đầu tiên, nhiều người Hàn Quốc lên kế hoạch an cư, lập nghiệp tại "thành phố" đáng sống bậc nhất phía đông Hà Nội.

300 chỗ ngồi tại chương trình “Lời chào từ Ocean City” được tổ chức đầu tháng 3 ở Grand World không còn chỗ trống khi số người tham dự vượt quá dự kiến của ban tổ chức.

Vẻ đẹp của “Á Đông thu nhỏ”

Cộng đồng tới từ xứ sở kim chi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội không muốn bỏ lỡ cơ hội góp mặt trong sự kiện. Suốt 6 tiếng đồng hồ (từ 13h30 đến 19h30), các hoạt động đa dạng đưa khách mời đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.

Anh Kim Hyun Gon, kỹ sư công nghệ thông tin, sống ở Việt Nam 5 năm, có mặt tại “thành phố điểm đến” phía đông Hà Nội từ sớm. Cho tới khi chương trình khép lại, anh vẫn chưa muốn rời đi.

“Dạo một vòng quanh các phân khu của Ocean City, tôi có cảm giác gần gũi như đang ở quê nhà. Tôi thực sự thán phục trước cách kiến tạo không gian sống 'đo ni, đóng giầy' của chủ đầu tư”, anh Kim Hyun Gon nói. Anh chia sẻ ý định chuyển cư đã xuất hiện ngay sau những bước chân đầu tiên.

Ocean City anh 1

Cộng đồng người Hàn Quốc tham gia sự kiện “Lời chào từ Ocean City” tổ chức ngày 2/3.

So sánh Ocean City với các đô thị hàng đầu Hàn Quốc, bà Chang Eun Sook - Chủ tịch Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam, nhìn thấy nhiều điểm tương đồng.

“Trong quá khứ, các thành phố mới ở Hàn Quốc đã vượt qua không gian cư trú đơn thuần và phát triển thành trung tâm trọng yếu trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, giáo dục… Tôi tin Ocean City cũng sẽ như vậy, là nơi người Hàn Quốc và người Việt Nam an tâm lựa chọn sinh sống”, bà Chang Eun Sook nhấn mạnh.

Những vị khách Hàn Quốc bị "chinh phục" khi đến với K-Town - trái tim của Grand World. Với tổng diện tích 6,5 ha, phân khu giống như bức tranh tổng hòa nhiều phong cách kiến trúc, tái hiện những khu phố K-Legend đậm nét truyền thống, cổ xưa giao thoa với K-Street mang tinh thần trẻ trung, hiện đại.

Xứ sở kim chi hiện lên qua cách thiết kế cổng chào, linh vật, nhân vật thần tượng chuẩn Hàn Quốc. Đây là nơi nhiều cư dân, du khách cho ra đời hàng loạt bộ ảnh thu hút trên mạng xã hội thời gian qua.

K-Town không chỉ mang tinh thần Hàn Quốc nhờ “vẻ bề ngoài” mà còn bởi sự giao thoa văn hóa nhờ các sự kiện được tổ chức thường xuyên. Trong đó, quảng trường quy mô lên tới 1,2 ha được xem là tâm điểm kết nối. Nơi đây có biểu tượng quốc hoa của Hàn Quốc cùng khu vực biểu diễn ánh sáng nghệ thuật với loạt chương trình hấp dẫn.

Điều này có thể thấy rõ từ lễ hội “K-Day in K-Town” diễn ra vào tháng 11/2023. Hàng nghìn bạn trẻ có dịp hóa thân thành “tài tử phim Hàn” trong những bộ Hanbok truyền thống của nước bạn, tự tay chế biến món ngon xứ sở kim chi hay trải nghiệm trò chơi dân gian hai nước Việt - Hàn… Đây hứa hẹn là nhân tố giúp “thành phố điểm đến” ở phía đông trở thành tâm điểm của “trào lưu Hallyu” trong thời gian tới.

Tiện ích vượt trội thu hút cư dân Hàn Quốc

Hơn 200.000 người Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam và khoảng 1/4 số này ở Hà Nội. Cộng đồng này lớn mạnh không ngừng, kích thích sự ra đời của hàng loạt khu phố Hàn ở các quận nội đô như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm…

K-Town Grand World trong lòng Ocean City với kiến trúc và tiện ích “chuẩn Hàn” cũng đang thu hút nhiều người Hàn “đi về phía đông” an cư, lập nghiệp.

K-Town tại Grand World hấp dẫn cộng đồng người Hàn Quốc bởi sở hữu tiêu chí kép - vừa là nơi an cư lý tưởng, vừa sở hữu cơ hội kinh doanh vượt trội bởi hệ thống tiện ích phong cách Hàn Quốc.

Theo đó, phân khu được quy hoạch nhiều ngành hàng theo “tỷ lệ vàng” mang tới trải nghiệm "chuẩn Hàn" với chuỗi chăm sóc sắc đẹp, spa, mỹ phẩm, ẩm thực… của nhiều thương hiệu nổi tiếng, đáp ứng nhu cầu đa dạng các nhóm khách hàng từ trẻ em, thanh thiếu niên, trung niên đến người cao tuổi.

Hoạt động của những khu phố thương mại trong lòng K-Town Grand World tương lai mang dáng dấp của chợ đêm Myeongdong, phố ẩm thực và nghệ thuật Hongdae, “đại lộ hội nhập” Iteawon hay phố nhà giàu Gangnam… Đây là nhân tố giúp người Hàn nhìn thấy “hình bóng quê nhà”, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách muốn vui chơi nghỉ dưỡng theo phong cách thượng lưu mỗi lần tới Hà Nội.

Ocean City anh 2

Dòng chuyển cư của người Hàn Quốc về Grand World sẽ ngày càng sôi động trong tương lai.

Là mảnh ghép tại Grand World, nhịp sống K-Town cũng được kích thích bởi hoạt động của các phân khu khác. Hàng loạt “tọa độ giao thương” tại đây chính thức khai trương từ cuối năm 2023, hội tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước, thu hút hàng chục nghìn du khách ghé thăm mỗi tuần.

Được ví như “vũ trụ giải trí”, Grand World còn là điểm hẹn của những lễ hội đẳng cấp quốc tế với loạt chương trình văn hóa - nghệ thuật thường xuyên diễn ra, mang tới những món ăn tinh thần hấp dẫn. Nổi bật hơn cả là show diễn thực cảnh The Grand Voyage, hòa nhạc châu Âu, các tiết mục biểu diễn dọc sông Venice hay bắn pháo hoa mỗi tối…

Sự đa dạng sắc màu hội nhập năm châu cùng cuộc sống tiện nghi, đủ đầy đúng chuẩn Hàn Quốc ở Grand World hứa hẹn là “thỏi nam châm” hút cộng đồng người Hàn dịch chuyển về phía đông Hà Nội ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Minh Hảo

Bạn có thể quan tâm