Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ vui mừng khi tuyển nữ Việt Nam thắng Thái Lan

Huỳnh Như cởi áo ăn mừng bàn thắng mà quên mình đã nhận thẻ vàng và khiến tuyển Việt Nam thiệt quân trước khi giành chức vô địch Đông Nam Á 2019.

tuyen nu viet nam anh 1
Khoảnh khắc lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam khi Huỳnh Như cởi áo ăn mừng trước khoảng 100 cổ động viên Việt Nam có mặt ở Chonburi. Ảnh do phóng viên Kitti của tờ Siam Sport ghi lại vào tối 27/8.
tuyen nu viet nam anh 2
Sau khi ăn mừng quá khích bằng cách cởi áo, Huỳnh Như nhanh chóng được thay ra, nhưng không qua mắt được trọng tài. Cô bị truất quyền thi đấu, và tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người. Khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc, Huỳnh Như mới chạy ra ăn mừng.
tuyen nu viet nam anh 3
Niềm vui không thể tả bằng lời, các cô gái Việt Nam đã soán ngôi của ĐKVĐ Thái Lan. Lần gần nhất tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup là vào năm 2012.

tuyen nu viet nam anh 4
Thái Lan trở thành đội đầu tiên dự World Cup bóng đá nữ bị Việt Nam đánh bại. Tuyển Thái Lan đang trong quá trình chuyển giao giữa 2 thế hệ cầu thủ.
tuyen nu viet nam anh 5
Tuyển nữ Thái Lan sẽ hướng đến mục tiêu là chiếc huy chương vàng môn bóng đá nữ ở SEA Games 30 tại Philippines. Danh hiệu đó cũng đang do đoàn quân HLV Mai Đức Chung nắm giữ từ năm 2017 tại Malaysia.
tuyen nu viet nam anh 6
Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 5 trận ở giải đấu, ghi 24 bàn và thủng lưới một bàn do cầu thủ đá phản lưới nhà.
tuyen nu viet nam anh 7
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ngay lập tức thưởng nóng cho các cô gái tài năng của bóng đá Việt Nam 1,3 tỷ đồng. Đội tuyển sẽ trở về Hà Nội lúc 17h55 ngày 28/8 .
tuyen nu viet nam anh 8
Với thất bại ngay trên sân nhà, đội nữ Thái Lan nhận được sự chia sẻ của nhóm CĐV Thái Lan ở Chonburi. Huấn luyện viên trưởng Naruepon Kaenson đang chờ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan quyết định tương lai của mình.

'Tuyển Việt Nam làm nên lịch sử trên đất Thái'

Trả lời phỏng vấn sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho rằng ông và học trò đã có trận đấu vất vả.

HLV Thái Lan có thể mất chức vì để thua bóng đá nữ Việt Nam

Để thua tuyển nữ Việt Nam 0-1 trong trận chung kết AFF Cup 2019, huấn luyện viên Kaenson đành chờ phán quyết từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT).

Cầu thủ nữ Việt Nam bị truất quyền thi đấu vì cởi áo ăn mừng Cởi áo ăn mừng bàn thắng, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Đội tuyển Việt Nam may mắn vẫn giữ tỷ số 1-0 trước Thái Lan để vô địch AFF Cup 2019.

Lê Minh

Ảnh: Kitti Tupmalai

Bạn có thể quan tâm