Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người hâm mộ chấm điểm 10 cho ông Miura

HLV Miura đã đưa đội hình tiếp đón tuyển Iraq khá chuẩn xác và mang lại niềm vui cho người hâm mộ.

Tổng hợp trận đấu: Việt Nam 1-1 Iraq Bàn thua trên chấm 11 m ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu khiến tuyển Việt Nam mất chiến thắng trước ĐT Iraq.

Thời điểm trận đấu chưa khai màn, người hâm mộ nghi ngờ đấu pháp của chiến lược gia người Nhật Bản đưa ra sẽ không đem lại một kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với một đội bóng tầm cỡ châu lục như Iraq. Nhưng sau khi trận đấu bắt đầu, nhiều người không khỏi bất ngờ đấu pháp của ông Miura đưa ra.

ĐT Việt Nam không giành chiến thắng trước đội bóng được cho là chiếu trên, nhưng theo đánh giá của nhiều độc giả Zing.vn, đây là một trận đấu hay, hấp dẫn. Chiến thuật HLV Miura đưa ra trong trận đấu phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Ảnh: Tuấn Anh
Ảnh: Anh Tuấn.

“Phải nói đây là trận đấu rất hay của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Chúng ta có một thế trận tốt trong 90 phút thi đấu, tâm lý của các cầu thủ vững vàng và tinh thần thi đấu trên cả tuyệt vời”, độc giả Lê Phạm viết.

Cùng chung cảm xúc, độc giả Nguyễn Hân nhận định, trong 3 trận đã đấu ở vòng loại World Cup 2018, trận đấu này là hợp lý nhất về chiến thuật. Đội không còn chơi bóng dài mà chuyển sang bóng ngắn và trung bình, cự ly đội hình cũng khá tốt, các tuyến không bị co cụm như trận gặp Thái Lan. Nhiều người hâm mộ chấm 10 điểm cho ông Miura, thủ môn 10 điểm, hậu vệ 9 điểm…

Chiến thuật phòng ngự phản công của HLV người Nhật đã đưa hai nền bóng đá không cùng đẳng cấp có thế trận cân bằng. Các tuyển thủ Việt Nam tự tin trong những pha giữ bóng, ban bật tạo khoảng trống đột nhập khung thành đội bạn. Nếu may mắn hơn, Việt Nam đã có một trận thắng thuyết phục trước đội tuyển Iraq.

Pha bỏ lỡ khó tin của Công Vinh Nhận đường chuyền của Phi Sơn, Công Vinh băng xuống trong tư thế đối mặt nhưng anh lại dứt điểm chệch khung thành.

Bạn đọc Quốc Huy phân tích, ông Miura đã đưa ra một đội hình bất ngờ so với dự đoán của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ và đem lại hiệu quả. ĐT Việt Nam tạo ra một thế cân bằng và có phần nhỉnh hơn đội bạn về cơ hội ghi bàn.

Bên cạnh đó, thành công của vị HLV người Nhật là tìm ra được gương mặt mới Tiến Duy chơi vị trí trung vệ rất chắc chắn. Các vị trí như tuyến tiền vệ cũng cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, riêng thủ môn Nguyên Mạnh có một ngày thi đấu đầy bản lĩnh với những pha cứu thua xuất thần.

Những pha cứu thua xuất thần của Nguyên Mạnh Thủ môn Nguyên Mạnh đã có ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp cản phá các pha dứt điểm hiểm hóc của đối thủ.

“Tôi cho rằng HLV Miura đã đập tan những chỉ trích bằng đấu pháp tuyệt vời. Tôi không sai khi đặt niềm tin vào ông Miura. Kết quả ĐT Việt Nam 1 - 1 Iraq chắc sẽ làm những ai chỉ trích ông phải suy nghĩ lại. Bóng đá phải là một quá trình, phải kiên nhẫn mới mong thành công chứ không thể kiểu “mỳ ăn liền”. Xin chúc mừng trận đấu thành công của HLV Miura và ĐTQG”, fan Hoàng Soul bình luận.

Người hâm mộ khá tiếc nuối về kết quả nhưng hoàn toàn không thất vọng vì trận đấu của ĐT Việt Nam với Iraq đáng xem nhất trong thời gian gần đây. Thầy trò Miura đã mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ: từ nuối tiếc những pha tấn công đến thót tim trước những pha đá phạt của đội bạn, khác hoàn toàn với trận gặp Đài Loan.

Một kết quả đẹp với Iraq, nhưng người hâm mộ vẫn mong muốn đội tuyển Việt Nam cần cải thiện về khâu dứt điểm, tận dụng cơ hội để có kết quả tốt cho lượt trận sắp tới với Thái Lan. Tâm lý và khả năng dứt điểm, tận dụng cơ hội của cầu thủ còn nhiều hạn chế. Như tình huống ngon ăn trước khung thành của Mạc Hồng Quân, Công Vinh là quá đáng tiếc. Nếu may mắn hơn chúng ta đã có một chiến thắng đáng nhớ trước một đội bóng đẳng cấp châu lục.

“Cho dù huấn luyện viên Miura đã đưa ra một chiến thuật hiệu quả cho trận đấu trước Iraq, nhưng vẫn còn một số vấn đề nhỏ trong trận đấu của chiến lược gia người Nhật trong cách thay người. Điển hình là thay Trọng Hoàng bằng Phi Sơn, một cầu thủ đang chơi rất hay cả công lẫn thủ, hỗ trợ được cho Thanh Hiền nơi hành lang cánh phải. Trái ngược khi Phi Sơn được thay vào không làm được những điều tương tự dẫn tới mất thế trận ở những phút cuối và chúng ta phải nhận bàn thua đáng tiếc”, độc giả Phi Hùng góp ý.

Nguyễn Hòa(Tổng Hợp)

Bạn có thể quan tâm