Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội, Sài Gòn đón giao thừa trong tiết trời đẹp

Hà Nội mưa xuân lất phất trong khi thời tiết ở Sài Gòn đẹp. Hàng nghìn người dân đổ ra bờ hồ Hoàn Kiếm và trung tâm Sài Gòn chờ đón khoảnh khắc chuyển giao năm mới năm cũ.

'May mắn khi được đón Tết tại trung tâm thủ đô' Người dân Hà Nội cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được đón Tết và xem pháo hoa đêm giao thừa tại trung tâm thủ đô.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 1
Tối 15/2 (tức 30 Tết), khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) mưa xuân lất phất và trời lạnh. Nơi đây bắt đầu cấm xe từ 19h, mở phố đi bộ phục vụ người dân xem pháo hoa lúc giao thừa .
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 2
Đường phố quanh hồ thông thoáng, không quá đông, người dân tản bộ giữa thời tiết gió mát trời ấm áp chuẩn bị đón thời khắc năm mới.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 3
Đến 22h, người dân bắt đầu đổ dồn về phía trung tâm bờ hồ. Các khu vực cafe điểm cao, thuận lợi xem bắn pháo hoa xung quanh hồ đều đã chật kín bàn.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 4
Càng về khuya, dù mưa nhẹ nhưng người dân bắt đầu đi dạo quanh các tuyến phố đi bộ. Nhiều gia đình tay trong tay, dắt trẻ em đi dưới làn mưa xuân.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 5
Gia đình anh Đức (quận Cầu Giấy) đưa hai con gái là Mai Linh và Ngọc Diệp dạo chơi từ 19h và sẽ về trước 22h để cúng giao thừa. Anh Đức chia sẻ rất muốn được ngắm pháo hoa trực tiếp vì năm ngoái Hà Nội không bắn và cũng đã lâu rồi cả nhà không đi chơi qua 0h. Anh chị sẽ đón xem pháo hoa qua tivi.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 6
Một số gia đình đi chơi còn mang theo những chú chó cưng trong nhà, linh thú tượng trưng của năm Mậu Tuất 2018.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 7
Bên cạnh đó, nhiều khách du lịch tận hưởng không khí giao thừa ở thủ đô Hà Nội. Họ thích thú với những món quà, lì xì do các bạn trẻ mặc áo the khăn xếp tặng.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 8
Để lưu lại khoảnh khắc ở Việt Nam, nhiều du khách chụp ảnh lưu niệm cùng người dân mặc trang phục truyền thống.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 9
Du khách thích thú chia sẻ những hình ảnh đẹp về Tết Nguyên đán.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 10
Tại TP.HCM, từ 21h30, người dân bắt đầu đổ về phố đi bộ ngày một đông. Khu vực đường hoa là nơi họ tập trung để tản bộ, chụp ảnh.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 11
Thời tiết ở Sài Gòn lý tưởng cho người đi bộ dạo chơi chờ đón giao thừa.
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 12
Người dân chụp ảnh dạo chơi trên đường hoa chuẩn bị đón giao thừa. Lực lượng an ninh bảo vệ cũng được bố trí đảo bảo trật tự và nhắc nhở người dân tránh chụp ảnh làm hư hại đến hoa .
Khong khi giao thua Ha Noi Sai Gon anh 13
Theo cơ quan khí tượng, ngày 30 Tết, Hà Nội trời rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất 13 độ C. Khu vực Nam Bộ đêm không mưa, nhiệt độ dao động từ 21 - 33 độ C.

Pháo hoa rực sáng chào năm mới Mậu Tuất 2018

Trong khoảnh khắc bước sang năm Mậu Tuất, pháo hoa rực rỡ khắp cả nước. Nhiều người cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc.


Ha Noi binh yen chieu 30 Tet hinh anh

Hà Nội bình yên chiều 30 Tết

0

Trước thời khắc giao thừa, người dân Hà Nội thong thả, sửa soạn. Nhiều tuyến phố vắng vẻ, xe cộ thưa thớt khác ngày thường.

Tiến Tuấn - Tùng Tin

Video: Đức Phạm

Bạn có thể quan tâm