Sharon (đến từ Singapore) đăng ký một biệt thự sân vườn tại khách sạn Capella vào cuối tháng 7 để cho cún cưng thử dịch vụ “Pet Spa-cation” mới ra mắt ở đây.
Vừa đặt chân đến, cô được Bernice Chen, giám đốc điều hành của tiệm chăm sóc thú cưng Petpawroni, đón bằng xe hơi để tham quan các liệu pháp cho động vật.
Tại nơi này, Ooni (12 tuổi), cô chó giống Schnauzer của Sharon, sẽ được trải nghiệm ngâm mình và massage trong hỗn hợp đặc biệt.
Những năm gần đây, nhiều người giàu tại đảo quốc sư tử rất quan tâm đến dịch vụ spa cho thú cưng. Họ sẵn sàng chi số tiền lớn để đưa chúng đến các tiệm chăm sóc, làm đẹp đắt đỏ, theo CNA.
Ngày càng nhiều người biết đến dịch vụ spa cho thú cưng. Ảnh: All Star Pet Resort. |
Chen cho biết Petpawroni đã thành lập gần 8 năm và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tiệm của cô sử dụng sản phẩm được nhập từ Nhật Bản, bao gồm các loại thảo mộc hữu cơ giúp loại bỏ tế bào chết, mùi hôi và dầu thừa để giữ ẩm cho da của động vật.
“Các thành phần tự nhiên có nhiều tác dụng tốt với da và lông. Nó có thể kháng khuẩn, làm cho bộ lông thực sự sạch sẽ, mềm mượt, đồng thời xua đuổi côn trùng. Bất cứ khi nào chúng tôi giới thiệu cho khách hàng, đa số đều ưng ý và chọn gói này vào lần tiếp theo”, Chen giải thích.
Dịch vụ làm đẹp cho thú cưng
Buổi spa cho Ooni kéo dài một tiếng rưỡi bao gồm tắm sạch và sấy khô. 2 tuần sau, bộ lông của nó vẫn bóng mượt. Điều này khiến Sharon hài lòng.
Dịch vụ nghỉ dưỡng kết hợp với spa cho thú cưng không phải là điều mới mẻ ở Singapore. Nhiều khách sạn lớn như Four Seasons, Sofitel cũng đã đưa hoạt động này vào mô hình kinh doanh để giới thiệu cho du khách.
“Chó, mèo đã trở thành những người bạn đồng hành và thành viên trong gia đình với nhiều người ở đất nước này. Vì thế, chúng tôi quyết định cung cấp thêm dịch vụ cho các ‘vị khách 4 chân’ theo chủ đến đây”, Fernando Gibaja, tổng giám đốc của Capella, nói với CNA.
Theo những người điều hành các cơ sở kinh doanh vật nuôi tại Singapore, những người nuôi thú cưng thường dành nhiều thời gian và tiền bạc để chăm chút cho chúng, từ thức ăn tốt đến các phương pháp điều trị mới mẻ.
Jerel Kwek, giám đốc điều hành của Addiction Pet Foods, cho hay xu hướng “pet humanisation” (tạm dịch: nhân hóa thú cưng) ngày càng nở rộ. Chủ sở hữu sẽ xem vật nuôi như những đứa trẻ, tạo dựng cho chúng chế độ ăn uống và lối sống đặc biệt.
“Đây là động lực đã thúc đẩy sự tăng trưởng liên tục của phân khúc thức ăn cao cấp cho động vật”, Kwek chia sẻ.
Ooni được chủ dẫn đến spa cao cấp trong chuyến nghỉ dưỡng. Ảnh: CNA. |
Nhiều tiệm spa nói rằng họ đã cung cấp các liệu pháp trong vài năm nhưng gần đây lượng đăng ký mới tăng lên đáng kể.
Tại khách sạn thú cưng The Wagington, những dịch vụ này có giá dao động từ 35 SGD cho một gói nhỏ trong 10 phút đến 150 SGD với gói cao cấp.
Hey Good Cat, một cơ sở cắt tỉa lông cho mèo, cũng có nhiều lựa chọn cho các "vị khách 4 chân" như dùng bong bóng siêu nhỏ để làm sạch sâu da và lông hoặc lớp ozone chuyên điều trị các bệnh về da như ngứa, nhiễm nấm.
Angela Wong, chủ sở hữu của Barkber, cho biết lượng người đặt chỗ đã tăng mạnh kể từ khi cô tiếp quản công việc kinh doanh vào tháng 10 năm ngoái.
“Một số người còn gửi vật nuôi đến đây hàng tuần để tắm và chăm sóc tại spa. Tôi cảm thấy dịch vụ này sẽ phổ biến hơn nữa vì những người chủ thích nuông chiều thú cưng của họ và sẵn sàng chi tiền cho chúng”, Wong nói.