Tính năng mới này giúp khách hàng chủ động thực hiện tra soát các giao dịch nhanh chóng và dễ dàng, không cần đến quầy giao dịch hay gọi điện đến tổng đài Vietcombank. Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể theo dõi và cập nhật thông tin về tình trạng xử lý các yêu cầu tra soát đã gửi đến ngân hàng.
Cách thực hiện tra soát
Để thực hiện tra soát, khách hàng đăng nhập dịch vụ VCB-iB@nking, chọn mục “Hỗ trợ giao dịch”, sau đó lựa chọn “Lập yêu cầu tra soát”.
Để theo dõi trạng thái xử lý tra soát, khách hàng đăng nhập dịch vụ VCB-iB@nking, khách hàng chọn mục “Hỗ trợ giao dịch”, sau đó chọn “Tra cứu yêu cầu tra soát”.
Các giao dịch có thể tra soát
Tính năng mới này hỗ trợ tra soát cho toàn bộ giao dịch trích nợ từ tài khoản của khách hàng (chuyển tiền, thanh toán, nạp tiền, thanh toán online, thanh toán qua mã QR). Đây là các giao dịch được thực hiện trên dịch vụ ngân hàng điện tử, gồm: VCB-Mobile B@nking, VCB-iB@nking, VCB-SMS B@nking, VCBPay.
Khách hàng có thể dễ dàng tra soát giao dịch tại nhà. |
Tuy nhiên, tính năng tra soát trực tuyến chưa áp dụng cho các giao dịch trên kênh Mobile Bankplus, giao dịch thanh toán online qua thẻ và giao dịch chuyển tiền nhanh qua thẻ.
Các yêu cầu tra soát
Với tính năng mới này, người dùng có thể yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch; hủy/hoàn trả giao dịch chuyển tiền. Một số loại tra soát khác như yêu cầu hoàn trả, yêu cầu gạch nợ cước, yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch… cũng được thực hiện dễ dàng, tiện lợi.
Hiện tại, mức phí Vietcombank áp dụng đối với dịch vụ này tương tự mức phí khách hàng phải trả khi thực hiện yêu cầu tra soát tại quầy giao dịch.
Như vậy, với các loại giao dịch mà trước đây bắt buộc phải ra quầy giao dịch để thực hiện tra soát, giờ đây, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động thực hiện tạo yêu cầu tra soát online tại bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào trên VCB-iB@nking.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ các điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc hoặc Trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7 theo số hotline 1900545413.
Bình luận