Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Việt sắp bị chặn xem Netflix qua VPN

Một tuần sau khi mở rộng đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, David Fullagar, Phó chủ tịch Netflix tuyên bố họ sẽ siết chặt hơn các chính sách kiểm duyệt.

Vì lý do bản quyền, nhiều bộ phim không được chiếu tại các quốc gia nhất định.

Trước đây, người dùng khá dễ dàng tìm được các phần mềm đổi VPN, proxy hoặc các công cụ khác. Đơn cử, trang Smartflix.io tuyên bố hỗ trợ mở khóa hơn 14.000 bộ phim và chương trình truyền hình, thậm chí người dùng được miễn phí trong thời gian thử nghiệm.

Những công cụ này khiến Netflix không vừa lòng, Fullagar tuyên bố sẽ mở khóa một số phim ở các quốc gia trong tương lai gần, nhưng cho đến lúc đó, họ sẽ "tiếp tục tôn trọng và thực thi vấn đề bản quyền theo vị trí địa lý".

Chính sách trên sẽ ảnh hưởng đến nhiều thuê bao tại Việt Nam. Hiện nhiều người dùng đang đổi VPN sang các địa chỉ bên ngoài để xem nhiều phim hơn. Theo The Verge, đây là tình trạng chung toàn thế giới.

Có nhiều công cụ mở khóa Netflix trên mạng.

Netflix có mặt tại Việt Nam đầu tháng này. Dịch vụ này có giá từ 180.000 đồng/tháng, đắt hơn một số dịch vụ truyền hình theo yêu cầu trong nước.

Dù được đánh giá nhiều phim bom tấn, nhưng một số sản phẩm bị Netflix khóa vì chính sách bản quyền.

Một người dùng có tên Mr.Joseph Fields bình luận trên The Verge: "Netflix đang khiến mọi người dùng hàng lậu nhiều hơn với chính sách này, thật vô nghĩa khi phải trả cùng số tiền để nhận ít phim hơn người dùng nước khác".

Dùng thử Netflix tại VN: Chạy nhanh nhưng chưa nét

Người dùng Việt vẫn chưa xem được nội dung phân giải cao (HD) dù đăng ký Netflix gói Premium hỗ trợ Ultra HD. Đây là thiệt thòi lớn của người dùng trong nước so với quốc tế.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm