Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

So sánh Netflix với các dịch vụ truyền hình Internet ở VN

Khi gia nhập thị trường Việt Nam, Netflix sẽ cạnh tranh với khá nhiều trang truyền hình và phim ảnh trực tuyến trong nước. Mỗi dịch vụ đều có ưu điểm và nhược điểm riêng.

Trước khi Netflix cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong nước cũng triển khai mô hình tương tự nhưng có nhiều nội dung thuần Việt hơn. Hầu hết các trang này đều có chế độ xem miễn phí kèm quảng cáo, và cung cấp những gói có phí để loại bỏ quảng cáo, nâng chất lượng video.

Netflix là dịch vụ truyền hình Internet phổ biến trên thế giới, nay đã cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. 

Dưới đây là những so sánh về giá cước, mức chất lượng và nội dung giữa Netflix với các đối thủ trong nước.

Qua bảng so sánh trên, có thể thấy các dịch vụ trong nước như ZingTV, HD Việt, FPT Play đều có giá thấp hơn so với Netflix hỗ trợ chế độ xem miến phí mà không cần đăng nhập. Tuy nhiên, với những người dùng miễn phí, họ phải xem khá nhiều quảng cáo xen giữa nội dung phim, cũng như mức chất lượng chỉ dừng ở 360p hoặc 720p.

Một lợi thế tiếp theo của các dịch vụ trong nước là có những nội dung được Việt hoá bằng thuyết minh hoặc phụ đề, có thêm các TV Show của đài truyền hình quốc gia hoặc các kênh truyền hình kỹ thuật số. 

Thua thiệt về khả năng địa phương hoá, nhưng Netflix lại có lợi thế hơn so với các dịch vụ trong nước nhờ vào sự tương thích với nhiều thiết bị, nền tảng. Netflix cũng sở hữu kho phim có bản quyền, được hệ thống rõ ràng và hỗ trợ chất lượng video lên đến Ultra HD.

Tuy nhiên, người dùng tại Việt Nam chưa được cung cấp nhiều tựa phim như tại các thị trường Âu Mỹ. Để tiếp cận với những bộ phim mà Netflix chưa cung cấp tại Việt Nam, người dùng trong nước có thể dùng mạng riêng ảo (VPN) để chuyển hướng truy cập ra nước ngoài. 

 


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm