Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Việt Nam có thể tải iOS 8 về từ 17/9

Apple sẽ chính thức cho phép người dùng iPhone, iPad và iPod Touch tải iOS 8 về từ ngày 17/9.

Đúng với lộ trình đã công bố cách đây ít lâu, Apple từ ngày 17/9 sẽ cung cấp iOS 8 bản chính thức đến người dùng của mình. Trước đó, nhiều người dùng iPhone, iPad và iPod Touch cũng đã được tải về iOS 8 bản thử nghiệm nhưng còn nhiều lỗi về giao diện, hiệu suất cũng như chưa tương thích tốt với một số phần mềm.

iOS 8 là phiên bản hệ điều hành lớn nhất từ trước đến nay của iOS, không mang đến nhiều thay đổi về giao diện nhưng bổ sung thêm rất nhiều tính năng, đặc biệt là khả năng chia sẻ và tương tác với máy tính dùng Mac OS X.

Ngày mai, người dùng tại Việt Nam có thể kiểm tra cập nhật phần mềm trong thiết bị của mình để nhận được bản nâng cấp. Để làm điều này, người dùng cần vào mục Settings > General > Software Update. Trước khi tiến hành nâng cấp lên iOS 8, người dùng cũng cần đảm bảo bộ nhớ trên thiết bị của mình còn nhiều dung lượng trống. Để chắc chắn hơn, thiết bị cần được sao lưu bằng iTunes để dễ dàng restore lại khi quá trình cập nhật gặp sự cố.

Theo Apple, những thiết bị có thể nâng cấp lên iOS 8 bao gồm: iPhone 4S/5/5S/5C, iPad 2/3/4/Air/Mini/ Mini Retina và iPod Touch 5G.

Nếu không thể cập nhật qua OTA, người dùng có thể tải iOS 8 về từ Internet (Zing.vn sẽ cập nhật liên kết vào bài viết khi iOS 8 chính thức được phát hành). Sau khi có bản cài đặt iOS 8, người dùng có thể kết nối thiết bị với iTunes để tiến hành nâng cấp. 

Lưu ý, nếu người dùng đang sử dụng nhiều ứng dụng từ Cydia sau khi jailbreak, cần cân nhắc trước khi nâng cấp lên iOS 8 bởi phiên bản hệ điều hành này vẫn chưa có công cụ để Jailbreak. Bên cạnh đó, người dùng iPhone bản lock cũng không nên nâng cấp lên iOS 8 lúc này vì chưa có SIM ghép phù hợp.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm