Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng Việt kêu trời vì iPad 3 thành ‘đồ cổ’

Bức xúc và hụt hẫng là cảm giác của một số người dùng iPad 3 (New iPad), đặc biệt là những người mới mua cách đây chưa lâu.

Người dùng Việt kêu trời vì iPad 3 thành ‘đồ cổ’

Bức xúc và hụt hẫng là cảm giác của một số người dùng iPad 3 (New iPad), đặc biệt là những người mới mua cách đây chưa lâu.

iPad mini có thể là tâm điểm của sự kiện đêm qua nhưng iPad 4 mới chính là đối tượng gây bất ngờ lớn nhất. Đúng 7 tháng sau khi ra mắt, Apple đã chính thức ngừng sản xuất New iPad để cho ra mắt chiếc iPad thế hệ thứ 4.

"New iPad" của Apple đã trở thành "Old iPad" sau 7 tháng ra mắt.

“Chán quá đi, một con iPad 3 (New iPad) Wi-Fi 16 GB và một con 4G 32 GB mới mua 2 tháng 15 ngày, thế là thành đồ cổ”, một thành viên trên diễn đàn Tinhte chia sẻ.  Trên hàng loạt các diễn đàn công nghệ trong nước, không khó để tìm ra những câu hỏi kiểu như: “Không biết Apple làm ăn kiểu gì?” hay “Có nhanh quá không?”.

Quả thật, đây là lần đầu tiên Apple thay đổi chu kỳ nâng cấp sản phẩm của mình. Chỉ 7 tháng sau khi ra mắt iPad 3 (New iPad), thiết bị này đã được thay thế bằng iPad thế hệ thứ 4. Theo nhận định từ một số trang công nghệ lớn, có 2 lý do khiến Apple đẩy nhanh tiến độ nâng cấp dòng sản phẩm iPad.

Thứ nhất là do hãng này muốn đồng bộ hệ thống cổng kết nối Lightning mới, qua đó thúc đẩy sản xuất những phụ kiện đi kèm (có thể mang về cho Apple hàng trăm triệu USD). Hiện tại, chỉ có duy nhất iPad 2 là sản phẩm iOS vẫn sử dụng cổng kết nối 30-pin dạng cũ. Thứ 2 là việc Apple cảm thấy mối đe dọa từ chiếc máy tính bảng Surface của Microsoft, ra mắt vào ngày 26/10 tới. Do đó, hãng này muốn cho ra mắt một chiếc iPad mạnh mẽ hơn về mặt cấu hình.

Ngay sau khi thông tin về iPad 4 được đăng tải, một số người dùng còn đề ra phương án khá sáng tạo như “đem iPad 3 bù tiền lấy iPad 4”. Tuy nhiên, đây là điều khó có thể xảy ra. Trong khi đó, một số khác tập trung “công kích” Apple bởi mang trên mình cái mác iPad Gen 4, sản phẩm mới của Apple lại không có nhiều điểm cải tiến.

iPad 4 (dưới) và các thiết bị mới ra mắt của Apple đều sử dụng cổng Lightning đồng nghĩa với việc người dùng iPad 3 đã bị cô lập với thế giới phụ kiện mới dành cho iDevice.

iPad 4 chỉ được tích hợp chip A6x mới, cho tốc độ xử lý và đồ họa gấp đôi so với New iPad, cổng kết nối Lightning mới và camera FaceTime 720p, quá ít cho một lần nâng cấp sản phẩm. Người dùng có lý do để thất vọng bởi nếu tính theo chu kỳ, Apple đã 3 lần liên tiếp không thay đổi thiết kế bên ngoài của iPad.

Một câu hỏi lớn nữa cũng được người dùng đặt ra là Apple sẽ giới thiệu sản phẩm gì vào tháng 3 năm sau? Liệu đó có phải là một chiếc iPad Gen 5. Một người dùng hài hước nhận định: “Apple thích số 5 nên cố tình làm vậy để sang năm người dùng mua toàn sản phẩm số 5 như iPhone 5, iPad Gen 5 và iPod Gen 5”.

iPad 4 không sở hữu nhiều nét đột phá về công nghệ.

Với việc thay đổi lộ trình nâng cấp sản phẩm, nhiều khả năng, tín đồ táo khuyết sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 tiếp theo để được tiếp tục chứng kiến một sản phẩm mới của Apple. Việc Apple tiếp tục cho ra mắt iPad 5 vào đầu năm 2013 rất khó xảy ra bởi nếu vậy, họ sẽ tiếp tục biến iPad Gen 4 thành “đồ cổ” chỉ trong vài tháng.

Hiện tại, trên website chính thức của Apple, dòng sản phẩm New iPad (iPad 3) đã không còn được niêm yết, thay vào đó là iPad with Retina display (iPad 4). iPad 4 sẽ được bán ra với giá không đổi so với thế hệ trước, từ 500 USD cho bản Wi-Fi 16 GB.

Thời điểm bán ra của sản phẩm là ngày 2/11, trùng ngày với iPad mini. Đó có thể sẽ là cơ hội cho những người chờ đợi vào một đợt “xả hàng” iPad 3 từ phía Apple và các cửa hàng bán lẻ sản phẩm.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm