Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad 4 bất ngờ ra mắt cùng iPad mini siêu mỏng

Apple đã gây bất ngờ lớn khi trình làng chiếc iPad 4, bên cạnh mẫu iPad mini với màn hình 7,9 inch trong sự kiện vừa diễn ra tại California (Mỹ).

iPad 4 bất ngờ ra mắt cùng iPad mini siêu mỏng

Apple đã gây bất ngờ lớn khi trình làng chiếc iPad 4, bên cạnh mẫu iPad mini với màn hình 7,9 inch trong sự kiện vừa diễn ra tại California (Mỹ).

iPad thế hệ thứ 4 được trang bị chip A6x hoàn toàn mới, giúp tăng gấp đôi tốc độ xử lý cũng như đồ họa so với iPad cũ (New iPad). Thời lượng pin của sản phẩm vẫn được giữ ở mức 10 tiếng. Model iPad thế hệ mới sẽ được trang bị cổng kết nối Lightning giống như iPhone 5, camera FaceTime phía trước có khả năng quay video HD 720p. Khi giới thiệu iPad thế hệ 4, CEO Tim Cook không giấu nổi vẻ tự hào cho biết, trong hơn 2 năm qua, Apple đã bán được hơn 100 triệu chiếc iPad.

iPad thế hệ thứ 4 được trang bị chip A6X cho tốc độ xử lý và đồ họa gấp đôi chip A5x trên iPad 3.

Bản Wi-Fi 16GB của iPad 4 vẫn được bán với giá 500 USD, trong khi bản 3G/4G LTE giữ mức giá khởi điểm từ 630 USD. iPad mini và iPad thế hệ thứ 4 bắt đầu cho nhận đặt hàng từ ngày 26/10, thời điểm bán ra là 2/11 (chỉ bản Wi-Fi). Ngay sau khi thông tin nói trên được công bố, cư dân mạng đã có những so sánh thú vị và cho rằng, đây được coi là một bản iPad 3S. Tuy nhiên, số phận của iPad 2012 (New iPad hay iPad thế hệ thứ 3) vẫn còn là một điều bí mật đối với người dùng.

Nhân vật chính của sự kiện - chiếc iPad mini - được Apple vén màn cuối cùng trong sự kiện hôm qua. Như thường lệ, Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu, Phil Schiller là người đăng đàn giới thiệu iPad mini. Cụ thể, iPad mini sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ iPod Touch, mỏng 7,2 mm (theo như ông này nói là ngang với một chiếc bút chì), nặng 308 gram, bằng 1/2 so với iPad thế hệ mới (iPad 4).

Phó chủ tịch Phil Schiller cầm trên tay chiếc iPad mini.

Sản phẩm được trang bị màn hình 7,9 inch độ phân giải 1.024 x 768 pixel, bản màu đen có vỏ sau phủ anode giống hệt iPhone 5. Không giống nhiều đối thủ giá rẻ khác, iPad mini được trang bị đầy đủ camera kép. Cụ thể, camera sau của máy là loại iSight 5 megapixel, cho khả năng quay video Full HD 1.080p, thời lượng pin là 10 tiếng.

Nói về chiếc iPad mini, Phó chủ tịch phụ trách thiết kế Jony Ive cho biết: “Mục đích của chúng tôi là tạo ra một sản phẩm có thể đảm nhiệm đầy đủ chức năng của chiếc iPad, nhưng trong một bộ khung nhỏ hơn nhiều”.

Đối thủ lớn nhất của iPad mini, chiếc Nexus 7 được đem ra so sánh nhằm nhấn mạnh việc màn hình 7,9 inch cho trải nghiệm tốt hơn khi xem nội dung web.

Điều người dùng thắc mắc nhất là giá bán của sản phẩm cũng nhanh chóng được giải đáp. Theo đó, iPad mini được bán ra với giá 330 USD cho bản Wi-Fi 16 GB, 430 USD cho bản 32 GB và 520 USD cho bản 64 GB (thêm 130 USD cho bản 3G/4G LTE), trong khi iPad 2 vẫn giữ nguyên giá bán 400 USD.

Giá bán của iPad mini bên cạnh iPad 2 và iPad thế hệ thứ 4.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện nói trên, Apple đã cho ra mắt chiếc MacBook Pro 13 inch với màn hình Retina. Theo phía Apple, MacBook Pro 13 inch là sản phẩm máy tính bán chạy nhất trong lịch sử của hãng.

MacBook Pro 13 inch màn hình Retina.

MacBook Pro 13 inch mới sở hữu độ mỏng ấn tượng19 mm, nặng 1,58 kg, là chiếc MacBook Pro nhẹ nhất từ trước đến nay. Máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như MagSafe 2, hai cổng Thunderbolt, khe cắm thẻ nhớ SD, cổng HDMI và 2 cổng USB 3.0, độ phân giải đạt mức 2.560 x 1.600 pixel, gấp 4 lần so với model 13 inch trước đó. Loại màn hình Retina mới cho tỉ lệ tương phản cao hơn 39% và giảm 75% độ chói so với model trước đó.

Những thông số khác của máy bao gồm camera FaceTime 720p, loa stereo và bàn phím backlit, dung lượng lưu trữ lên đến 768 GB, RAM 8GB, chip Core i5 hoặc i7 Ivy Bridge, cho thời lượng pin khoảng 7 tiếng.

Hàng loạt ưu điểm của màn hình Retina được liệt kê.

MacBook Pro 13 inch màn hình Retina sẽ được bán ra với giá từ 1.700 USD cho bản cấu hình thấp nhất (chip Core i5 2,5 GHz, RAM 8GB và ổ flash dung lượng 128 GB).

Tiếp đó, “táo khuyết” cũng lần lượt giới thiệu chiếc Mac mini mới, model nhỏ nhất, cũng sở hữu giá bán dễ chịu nhất trong số các dòng máy Mac, với giá bán từ 600 USD. Dòng máy tính “all-in-one’ iMac cũng được làm mới, bán ra với 2 model, bao gồm màn hình 21,5 inch (giá từ 1.300 USD) và model 27 inch (giá từ 1.800 USD), thời điểm sản phẩm đến tay người dùng là tháng 11 năm nay.

iMac thế hệ mới.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện nói trên, vị Giám đốc điều hành của Apple - Tim Cook cũng đã hé lộ một số thông tin về các sản phẩm của hãng, chẳng hạn như kho ứng dụng App Store đã cán mốc 700.000 ứng dụng, trong đó có 275.000 ứng dụng dành cho iPad, hay lượng thiết bị cập nhật hệ điều hành iOS 6 đã nhanh chóng đạt mức 200 triệu.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm