Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

iPhone 14 Plus bị người dùng Trung Quốc ngó lơ

Số liệu đặt trước cho thấy iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được người dùng tại Trung Quốc chọn nhiều nhất.

Apple đã mở đặt trước dòng iPhone 14 tại một số quốc gia từ ngày 9/9. Giống những năm trước, nhu cầu của người dùng khá lớn khiến website Apple và ứng dụng Apple Store bị quá tải. Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên trang đặt hàng của Apple tại Trung Quốc.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ TF International Securities cho biết những phiên bản được đặt mua nhiều nhất là iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, chiếm tổng cộng 85% đơn đặt trước tại Trung Quốc. Tỷ lệ này cao hơn những năm trước đây, khi Apple tăng sự chênh lệch giữa dòng Pro và iPhone 14 tiêu chuẩn về tính năng, camera và chip xử lý.

Dat truoc iPhone 14 anh 1

iPhone 14 Plus không được nhiều người lựa chọn dù sở hữu màn hình 6,7 inch. Ảnh: TechRadar.

Bộ đôi thiết bị cao cấp đã hết hàng trong 30 phút trên website của Apple, và chỉ sau vài phút xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử. Nhiều người phải chờ đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 để nhận máy, dù Apple công bố ngày giao hàng và lên kệ từ 16/9.

Đó cũng là tình trạng tại Canada. Theo GizChina, hầu hết phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ giao hàng từ tháng 10 trở đi. Trong thông báo của Apple, thiết bị duy nhất lên kệ trễ hơn là iPhone 14 Plus, giao hàng từ 7/10.

Mẫu iPhone 14 rẻ nhất với màn hình 6,1 inch không được chọn nhiều. Một số người cho biết họ sẽ nhận máy vào đúng ngày 16/9. Theo Kuo, iPhone 14 Plus kém phổ biến nhất, chỉ 5% đơn hàng trên website Apple Trung Quốc đặt mua model này.

Những màu sắc được người dùng Trung Quốc đặt mua nhiều nhất với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là tím và bạc, trong khi màu vàng tiếp tục đứng cuối danh sách.

Bên cạnh website chính thức của Apple, người dùng tại Trung Quốc có thể mua iPhone 14 tại các nhà bán lẻ trong ngày mở bán, nhưng phải trả mức giá cao hơn 300 USD.

Các đại lý thường tận dụng ngày mở bán iPhone mới để tăng doanh số. Nhiều nguồn tin tại Trung Quốc cho biết nhu cầu mua iPhone 14 rất cao, nhiều người sẵn sàng bỏ thêm tiền để sở hữu thiết bị trong ngày mở bán. Thương gia tại Trung Quốc cũng tích cực tìm kiếm nguồn hàng.

Dat truoc iPhone 14 anh 2

Một số phiên bản iPhone 14 Pro bị dời ngày giao hàng đến đầu tháng 11. Ảnh: MyDrivers.

Khác với iPhone 14 Pro, bộ đôi iPhone 14 tiêu chuẩn giữ nguyên thiết kế từ thế hệ trước. Năm nay, phiên bản mini bị loại bỏ, thay bằng model Plus với màn hình OLED 6,7 inch. Máy vẫn dùng chip A15 Bionic nhưng với 5 nhân GPU, giúp tăng khả năng xử lý đồ họa.

Ngoại hình của iPhone 14 tương tự bản tiền nhiệm với khung nhôm, dải khuyết màn hình kiểu cũ. Một số tính năng mới trên thiết bị như gửi tin nhắn khẩn cấp qua vệ tinh, camera selfie hỗ trợ tự động lấy nét, chế độ quay video chống rung (action mode) cùng nhiều màu sắc.

Trong khi đó, iPhone 14 Pro sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá với dải khuyết viên thuốc (Dynamic Island), chế độ màn hình luôn bật (always-on), chip xử lý A16 Bionic và camera chính 48 MP.

Apple đưa người dùng đi rất xa trong sự kiện Far Out Ở lần đầu tiên tổ chức sự kiện trực tiếp sau 2 năm, Apple đã mang tới nhiều nâng cấp cho iPhone 14, Apple Watch và AirPods Pro.

Thị trường châu Á nóng lên trước ngày mở bán iPhone 14

Các thương gia tại Trung Quốc cho biết nhu cầu của người dùng với dòng iPhone 14 rất lớn, sẵn sàng trả thêm gần 300 USD để sở hữu thiết bị trong ngày mở bán.

Tin đồn đầu tiên về iPhone 15

Apple nhiều khả năng tăng sự chênh lệch giữa các mẫu iPhone 15 trong năm 2023 để tăng doanh số và lợi nhuận

iPhone 14 tăng giá mạnh tại Nhật Bản, Hàn Quốc

Giá bán iPhone 14 ở Nhật Bản tăng 21%, còn ở Hàn Quốc cao hơn 15% so với năm ngoái.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm