Theo dữ liệu nghiên cứu của Localytics, trong hệ sinh thái của iPhone và iPad, độ lớn màn hình không được ưu tiên, khác xa xu hướng mà phần còn lại của thế giới smartphone đang chạy theo. Điều này phần nào lý giải khả năng Apple tiếp tục tung ra iPhone màn hình 4 inch vào ngày 21/3.
Người dùng Apple không tỏ ra hào hứng với iPhone, iPad màn hình lớn. Ảnh: CNET. |
Sau khi thu thập dữ liệu của khoảng 100 triệu iPhone, Localytics nhận ra rằng iPhone 6 với màn hình 4,7 inch chính là smartphone phổ biến nhất trên nền tảng iOS với 32% thị phần. Ở vị trí thứ hai là iPhone 5S màn hình 4 inch với 19%.
Xếp ngay sau đó lại là model màn hình dưới 5 inch, iPhone 6S, chiếm 12% thị trường iPhone. Phiên bản màn hình lớn nhất của iPhone là iPhone 6 Plus chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với 10%.
Thị phần các phiên bản iPhone hiện nay. Ảnh: Localytics. |
Thậm chí phiên bản kế nhiệm của iPhone 6 Plus là iPhone 6S Plus còn kém hơn xa khi để những model đã ra đời từ năm 2011 như iPhone 4S vượt mặt và chấp nhận đứng ở vị trí thứ 8 với 5% thị phần.
Như vậy, có hơn 40% iPhone trên thị trường có kích thước màn hình 4 inch. Điều này cho thấy, các tín đồ của Apple vẫn đang hài lòng với điều này.
Trên thị trường iPad, Localytics cũng tiến hành thu thập dữ liệu của khoảng 50 triệu máy và nhận thấy rằng iPad Air màn hình 9,7 inch chính là model phổ biến nhất với 18% thị phần.
Người dùng iPad chỉ ưu tiên chọn lựa màn hình 9,7 inch. Ảnh: Localytics. |
Theo sát ở vị trí thứ hai, rất bất ngờ thuộc về model ra mắt từ đầu năm 2011, iPad 2, chiếm 17% thị trường máy tính bảng của Apple. Đây cũng là một chiếc iPad có màn hình 9,7 inch.
Các thứ hạng kế tiếp lần lượt thuộc về iPad mini (15%), iPad Air 2 (12%), iPad 4 (12%), iPad mini 2 (10%) và iPad 3 (9%)
Trong khi đó, dù là model mới nhất trên thị trường iPad với nhiều tính năng vượt trội, hấp dẫn và màn hình 12,9 inch nhưng thị phần của iPad Pro mới chỉ đạt 1%, ngang bằng với chiếc iPad đời đầu tiên ra mắt từ năm 2010.
Một điều thú vị khác là hai phiên bản iPad Mini 3 và iPad Mini 4 vẫn lay lắt gần cuối danh sách với thị phần chỉ vỏn vẹn 2%.
Khi nói đến iPad, dường như người dùng chỉ dành sự ưu tiên cho màn hình kích cỡ 9,7 inch hoặc nhỏ hơn và nhu cầu nâng cấp thật sự không thường xuyên như trên iPhone.