Nghiên cứu nói trên được tiến hành bởi SIMOnlyContracts.co.uk với đối tượng là 2.000 người dùng iPhone. Trong đó, 60% người tham gia trả lời bị xem là “trung thành mù quáng” đối với Apple. Những người này thậm chí không quan tâm đến bất cứ lựa chọn nào khác khi quyết định mua điện thoại. Họ chỉ cần chắc chắn rằng, chiếc điện thoại có logo Apple ở mặt sau.
Thêm vào đó, 78% số người được hỏi cho biết, họ không hình dung đến việc sẽ sở hữu một loại điện thoại khác.
Tuy nhiên, khi đào sâu vấn đề, đơn vị tiến hành khảo sát lại phát hiện ra một thực tế là bản thân người dùng iPhone không “cuồng” sản phẩm này đến vậy. Cụ thể, chỉ có khoảng 52% người dùng iPhone cho biết họ “thực sự ấn tượng” với sản phẩm này. Trong số 2.000 người dùng iPhone nói trên, chỉ có 10% đang sử dụng một chiếc iPhone 5S hoặc 5C đời mới, 52% sử dụng iPhone 5 và có đến 9% vẫn đang sử dụng iPhone 3GS hoặc 3G.
Bên cạnh đó, chỉ có 28% người dùng iPhone thừa nhận họ mua sản phẩm này vì đây là loại tốt nhất trên thị trường, 25% trong số những người được khảo sát chọn mua iPhone vì bạn bè hoặc người thân trong gia đình của họ đã có một chiếc.
Roshan Bholah - người sáng lập của SIMOnlyContracts cho biết: “Thật thú vị khi phát hiện ra sự trung thành mù quáng nói trên của người dùng iPhone. Họ không cần quan tâm đến các hãng sản xuất khác trên thị trường, đơn giản vì họ tin tưởng tuyệt đối vào thương hiệu Apple”.
“Vòng đời của một sản phẩm công nghệ rất ngắn. Do đó, chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ giữ được mối quan hệ tốt như vậy với khách hàng đến khi nào”, ông này cho biết thêm.