Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng iCloud ở Hy Lạp được miễn phí sử dụng 30 ngày

Khủng hoảng tài chính khiến nhiều khách hàng ở Hy Lạp không thể thanh toán phí dung lượng iCloud. Apple đã quyết định miễn phí gia hạn 30 ngày cho người dùng tại đất nước này.

Trong thông báo mới nhất từ Apple, hãng công nghệ Mỹ quyết định tặng thêm 30 ngày sử dụng miễn phí với những người đang dùng iCloud gói trả phí 20 GB hoặc hơn. Động thái này nhằm hỗ trợ cho khách hàng của Apple tại Hy Lạp, khi hệ thống thanh toán tại quốc gia này bị ảnh hưởng do khủng hoảng tài chính.

Trong cơn bĩ cực, trả tiền cho iCloud là một điều xa xỉ tại Hy Lạp. Ảnh: Reuters. 

Theo Apple, nếu sau 30 ngày nữa, các khách hàng ở Hy Lạp vẫn gặp khó khăn trong việc thanh toán dung lượng iCloud, họ có thể dùng iTunes Gift Card để gia hạn dung lượng lưu trữ đám mây. Khi các hỗ trợ này chấm dứt mà Hy Lạp vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng, Apple sẽ hạ gói dung lượng của người dùng iCloud xuống mức 5 GB miễn phí. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng tại quốc gia này phải xoá bớt dữ liệu trên iCloud.

Trong năm 2014, Apple cũng từng thay đổi chính sách cho các dịch vụ của mình vì lý do kinh tế - chính trị. Hãng đã phải tạm ngừng các giao dịch từ Nga trong cơn khủng hoảng tiền tệ, thậm chí các cửa hàng Apple Store tại đất nước này cũng đóng cửa trong thời gian chờ cập nhật lại giá bán.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm