Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách jaibreak iOS 8.4

Việc jailbreak iOS 8.4 hoàn toàn giống với iOS 8.3. Người dùng chỉ việc tải công cụ TaiG bản mới nhất 2.2.0.

Apple chính thức ra bản iOS 8.4 vào đêm 30/6 (giờ Việt Nam). Ít giờ sau, bản jailbreak iOS 8.4 đã được phát hành. TaiG – nhóm hacker tại Trung Quốc xác nhận, họ khai thác thành công lỗ hổng trên iOS 8.4, vẫn dùng phương pháp cũ trên iOS 8.3.

Việc người dùng cần làm là tải phần mềm jailbreak phiên bản 2.2.0 trên website của hãng. Dưới đây là cách jailbreak iOS 8.4 bằng công cụ TaiG.

Đã có thể jailbreak iOS 8.4 bằng công cụ TaiG. Ảnh: Bgr.

Trước khi jailbreak

Trước tiên, người dùng cần back up dữ liệu trước khi tiến hành jailbreak iPhone hay iPad. Nếu gặp bất cứ trục trặc nào, người dùng có thể khôi phục thiết bị ở trạng thái hoàn hảo và tiến hành jailbreak lại.

Điều kiện cần, người dùng phải cập nhật phiên bản iOS 8.4. Để có thể jailbreak máy, chủ máy buộc phải tắt tính năng Find My iPhone bằng cách vào Settings > iCloud > Find My iPhone sau đó tắt bỏ tính năng này. Người dùng phải gõ mật khẩu Apple ID để xác nhận. Bạn cũng cần tắt passcode để cập nhật bằng cách điều hướng đến Setting > Passcode > nhập passcode > Turn passcode off.

Cách jailbreak

Người dùng truy cập vào website của TaiG tại đây, download bản 2.2.0 mới nhất. File tải về có đuôi .ZIP, sau khi giải nén được file dạng .exe. Lưu ý, phần mềm này chỉ chạy trên Windows.

Nháy đúp vào file .exe, công cụ jailbreak sẽ mở. Ở đây, bạn có 2 ô trống: một ghi Cydia (bắt buộc), một ghi 3K Assistant. Ô trống thứ 2 thực chất là một phần mềm rác, không cần thiết phải click. Người dùng sau đó chỉ cần click vào ô Start, đợi vào phút để quá trình jailbreak hoàn tất. Trong thời gian này, thiết bị sẽ khởi động lại vài lần.

Giao diện chạy công cụ TaiG Jailbreak Tool 2.2.0 (trong hình là phiên bản iOS 8.3. Bản iOS 8.4 có cách jailbreak tương tự). Ảnh: Gottabemobile.

Nếu nhận được một thông điệp trên iPhone, iPad cho biết, dung lượng lưu trữ của máy sắp đầy sau khi jailbreak, bạn không cần lo lắng. Chỉ cần mở Cydia, để phần mềm này nhận diện hệ thống và respring, thông điệp sẽ biến mất.

iOS 8.4 phát hành kèm Apple Music, có thể jailbreak

Ngoài việc bổ sung dịch vụ streaming nhạc số Apple Music, iOS 8.4 chỉ mang đến một số cải tiến nhỏ và khắc phục lỗi.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm