Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng hưởng lợi khi ngân hàng mở rộng hệ sinh thái số

Ngân hàng số tích hợp công nghệ hiện đại, mang đến đa dạng sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm thời gian, tài chính, dễ quản lý chi tiêu.

Người dùng có thể tận dụng lợi ích từ dịch vụ trên nền tảng ngân hàng số để nâng cao chất lượng và trải nghiệm sống.

Dịch vụ đa dạng, thao tác đơn giản

Chị Hoa (quận Tây Hồ, Hà Nội) rất quan tâm đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Hàng năm, ngoài tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, chị thường mua bảo hiểm sức khỏe của công ty quốc tế. Nữ nhân viên văn phòng cho biết tìm hiểu thông tin, chọn gói bảo hiểm phù hợp với ngân sách và nhu cầu, sau đó liên hệ với đại lý để làm thủ tục đăng ký và làm hợp đồng. Thế nhưng khi biết đến dịch vụ mua bảo hiểm qua ứng dụng, chị rút ngắn nhiều thủ tục và tiết kiệm thời gian.

“Vừa qua khi gửi tiết kiệm ở ngân hàng VIB, tôi được hướng dẫn dùng ứng dụng ngân hàng di động đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe. Thực hiện qua vài bước, hợp đồng bảo hiểm đã phát hành và có hiệu lực ngay”, chị Hoa chia sẻ.

MyVIB anh 1

Người dùng mua bảo hiểm nhanh và dễ dàng quản lý hợp đồng trên MyVIB.

VIB tiên phong cung cấp bảo hiểm sức khỏe qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu tham gia bảo hiểm sức khỏe trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Với ứng dụng này, người dùng có thể đăng nhập tìm hiểu thông tin và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp, trả lời các câu hỏi về sức khỏe.

Sau thao tác xác nhận thông tin và thanh toán, hợp đồng bảo hiểm được phát hành và có hiệu lực ngay. Thông tin nhập tự động từ hệ thống giúp thời gian đăng ký rút ngắn còn khoảng một phút. Ngoài ra, người dùng dễ dàng quản lý hợp đồng bảo hiểm, nhận thông báo tình trạng hợp đồng hoặc chủ động cập nhật chỉnh sửa khi cần thiết.

Không gói gọn trong dịch vụ giao dịch đơn giản như tra cứu số dư, chuyển tiền hay kiểm tra sổ tiết kiệm, nền tảng ngân hàng số được đầu tư bài bản như MyVIB cung cấp hàng trăm tiện ích, tính năng đáp ứng linh hoạt nhiều nhu cầu của người dùng. Ứng dùng này có hơn 100 tiện ích như thanh toán điện, nước, Internet, đóng bảo hiểm, mở tiết kiệm trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán qua mã QR tới hơn 2.000 điểm kết nối, nạp tiền vào các ví điện tử, mua vé máy bay, gửi quà tặng điện tử. Mạng lưới đối tác tiếp tục mở rộng nhằm tối ưu lợi ích người dùng.

Độ bảo mật cao

Việc đặt mua sản phẩm, dịch vụ qua ứng dụng ngân hàng giúp người dùng yên tâm bởi sự đảm bảo từ uy tín nhà băng. Đầu tiên, VIB tạo nền tảng kết nối khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu dùng. Theo đó, ngân hàng lựa chọn kỹ lưỡng đối tác trong hệ sinh thái số dựa trên uy tín thương hiệu, chính sách bán hàng minh bạch, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và công nghệ bảo mật cao. Đồng thời, nền tảng ứng dụng ngân hàng số thường trang bị công nghệ bảo mật hiện đại, giúp khách hàng yên tâm hơn.

Bà Phạm Thu Hà - Giám đốc Ngân hàng số VIB - cho biết, MyVIB áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến kết hợp giám sát hệ thống liên tục. Bên cạnh đó, quy trình kiểm tra thử lỗ hổng bảo mật thực hiện thường xuyên bởi chuyên gia an ninh mạng để nhận biết nhanh chóng và xử lý kịp thời. Các giao dịch trên ứng dụng này lưu lại trong sao kê tài khoản, giúp người dùng dễ dàng quản lý thông tin và đối chiếu đơn hàng khi cần. Tính năng tra soát trực tuyến của MyVIB cho phép kiểm tra giao dịch trên ứng dụng.

Tiết kiệm nhờ ưu đãi

Ngoài tiện lợi, người dùng có cơ hội nhận nhiều ưu đãi khi chi tiêu qua ứng dụng ngân hàng số. Để khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng này, VIB tặng e-voucher 100.000 đồng cho khách lần đầu đăng ký dịch vụ và đăng nhập MyVIB. Ngân hàng miễn phí các giao dịch chuyển tiền và cộng 0,1% lãi suất cho người gửi tiết kiệm trực tuyến. Khách hàng còn được hưởng ưu đãi từ đối tác liên kết với ngân hàng.

Bảo Nam (sinh viên tại TP.HCM) chia sẻ vừa kích hoạt ví điện tử trên ứng dụng gọi xe liên kết với tài khoản MyVIB và nhận 40.000 đồng/chuyến cho 7 chuyến khi đặt xe trên ứng dụng. Bên cạnh đặt xe, người dùng có thể được giảm giá hoặc hoàn tiền nếu đặt vé máy bay, khách sạn, thanh toán QR khi mua sắm.

Giới phân tích nhận định, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ dạng là định hướng của nhiều đơn vị phát triển ngân hàng số. Tuy nhiên, ngân hàng cũng cần tập trung đảm bảo chất lượng, đầu tư công nghệ bảo mật để đồng hành người dùng trong cuộc sống hàng ngày.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm