Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Người dùng hoá rapper, thi sĩ, gửi tặng thiệp AI qua Zalo dịp 20/10

Mong muốn thúc đẩy thêm nhiều trải nghiệm cho người dùng trong những ngày lễ tại Việt Nam, Zalo mới đây đã "trình làng" bộ thiệp AI mới nhất để người dùng có thể trao gửi yêu thương tới chị em phụ nữ nhân dịp 20/10.

Đang ngồi làm việc trong văn phòng thì Zalo báo tin nhắn, chị Thu (47 tuổi, Hà Nội) mở điện thoại và bất ngờ thấy tấm hình con trai gửi tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Con trai đi du học, hai mẹ con cũng ít khi chia sẻ hay tâm sự, thấy tấm thiệp của con trai khi ngày 20/10 gần kề, chị Thu biết rằng con trai vẫn luôn nhớ đến mẹ và gia đình.

Trên tấm thiệp là hình bông hoa cùng bài thơ do AI làm, được lồng ghép khéo léo với tên người nhận. Chị Thu tâm sự, con trai du học từ cấp ba, giờ lên đại học nhưng vẫn ‘ngô nghê' lắm.

"Mẹ con không có dịp dành nhiều thời gian bên nhau nên nhiều lúc cũng sợ con xa cách. Thằng bé không giỏi thể hiện tình cảm, nên 20/10 gửi tặng bài thơ cho mẹ như vậy tôi cũng thấy vui rồi", chị Thu kể.

20/10,  AI,  Zalo AI,  Thiep AI,  Tho anh 1

Hay bị “chê" là khô khan, anh Hoàng Tùng (24 tuổi, TP.HCM) năm nay quyết định sẽ làm gì đó khác để người yêu. Thường mỗi dịp 8/3 hay 20/10, anh chỉ tặng quà cho người yêu. Thấy Zalo có tính năng cho phép người dùng gửi các bài thơ hay đoạn rap đến người bạn bè, anh Tùng thử trổ tài thành “thi sĩ" gửi liền cho bạn gái hàng chục bài thơ qua Zalo.

“Thời buổi AI lên ngôi, mình không phải kiểu người khéo léo ngọt ngào nên thôi nhờ thiệp AI của Zalo dùng. Người yêu mình đọc thơ cười quá trời, mình gửi một lúc mấy bài luôn cho cô ấy", anh Tùng cười.

Người dùng có thể lựa chọn gửi thiệp Zalo AI cho nhiều người, từ mẹ, vợ, bạn gái, chị gái cho đến cô giáo. Sau khi đã chọn xong đối tượng muốn gửi thông điệp 20/10 ý nghĩa, bạn có thể chọn nền thiệp với vô vàn hình ảnh rực rỡ. Ai muốn gửi lời chúc thông thường có thể chọn “lời chúc”, còn muốn đặc biệt hơn sẽ có thêm lựa chọn “bài thơ" hoặc “câu rap".

Với nền thiệp “chân dung độc đáo", bạn còn có thể tự đăng tải ảnh cá nhân lên và dùng ảnh chân dung để tạo nền thiệp thú vị.

20/10,  AI,  Zalo AI,  Thiep AI,  Tho anh 2

Ngay sau khi tính năng “Gửi thiệp chúc 20/10” được giới thiệu trên Zalo, đã có rất nhiều tấm thiệp AI được Zalo AI tạo ra và được người dùng gửi trao đến bạn bè, người thân. Trong dịp 20/10 năm ngoái đã hàng triệu tấm thiệp AI được tạo trên Zalo. Nhìn vào con số lớn như vậy mới thấy sức hút của thiệp AI “khủng” cỡ nào.

Sản phẩm thiệp là “ảo" nhưng những kết nối con người là thật. Zalo mong rằng, những tấm thiệp AI gửi trao trong ngày 20/10 sẽ khiến mọi người xích lại gần hơn, gửi trao tình cảm tới nhau và có một ngày Phụ nữ Việt Nam ý nghĩa. Hàng triệu tấm thiệp trao đi là hàng triệu lời yêu thương được gửi gắm.

20/10,  AI,  Zalo AI,  Thiep AI,  Tho anh 3

Là ứng dụng liên lạc phổ biến nhất Việt Nam với khoảng 77 triệu người dùng thường xuyên, Zalo liên tục triển khai hoạt động “in-app" trong các dịp lễ lớn như Zalo AI làm thơ dịp 8/3 (2023), Những niềm vui nhỏ thắp sáng ngày dài (2022), Phụ nữ - Điểm tựa cùng năm tháng (2021), Hoa để tặng - Phụ nữ để nâng niu (2020).

Trong thời đại công nghệ 4.0, khi AI đang là xu hướng, những tính năng mà Zalo AI mang đến đã giúp những người dùng phổ thông cũng có thể tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo một cách dễ dàng, đơn giản.

Trải nghiệm sáng tạo với thiệp Zalo AI gửi tới mọi người nhân dịp 20/10 tại đây.

Minh Đức - Huỳnh Khánh

Bạn có thể quan tâm