Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dùng di động có thể tự chọn nghe nhạc chờ theo ý thích

Nghe nhạc chờ của thuê bao được gọi là điều bắt buộc với người gọi đi. Dịch vụ Funring Me ra đời mới đây đã gỡ bỏ bất cập này, giúp người dùng chủ động chọn giai điệu thông thoại.

Trước đây, tất cả thuê bao di động gọi đi đều phải nghe tiếng “tút... tút” nhàm chán hoặc những bản nhạc chờ theo gu của người được gọi. Tính năng Funring Me vừa ra đời đã giải quyết hạn chế này, giúp người gọi được nghe nhạc thông thoại theo đúng sở thích của mình với cước chỉ 5.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có thuê bao MobiFone được đăng ký và sử dụng dịch vụ chủ động và tiện ích đó.

Thực tế, cách thức đăng ký dịch vụ trên khá đơn giản. Tất cả thuê bao Funring của MobiFone đều có thể cài đặt Funring Me bằng cách đăng ký trên WEB, WAP, SMS gọi đến tổng đài 9224. Dưới đây là các bước cài đặt cho từng hình thức:

Đăng ký trên WEB và WAP

Sau khi đăng nhập tài khoản trên MobiFone portal, người dùng lần lượt vào các mục My Funring - Funring Me để đăng ký.

Ở mục My Funring, người dùng có thể mua và thiết lập bài hát cho tính năng. Trên màn hình sẽ hiện lên danh sách các ca khúc, giúp họ dễ dàng chọn lựa mua cho Funring Me hoặc cả hai tính năng này. Tương tự, mỗi bài hát có thể thiết lập ưu tiên chỉ cho Funring, chỉ cho Funring Me hoặc cả hai sau khi mua. Việc đăng ký, cài đặt Funring Me trên WAP được thực hiện tương tự như trên WEB.

SMS

Nếu chưa sử dung dịch vụ nhạc chờ Funring của MobiFone, thuê bao có thể đăng ký đồng thời cả dịch vụ Funring và tính năng Funring Me chỉ với 1 tin nhắn  “DKF” gửi 9224.

Nếu đang sử dung dịch vụ nhạc chờ Funring của MobiFone, thuê bao soạn “DKC” gửi 9224 (miễn phí) là có thể trải nghiệm tính năng hấp dẫn này.

Sau khi đăng ký, người dùng có thể lựa chọn thiết lập ưu tiên nghe nhạc chờ của chính mình hay nghe nhạc chờ của người gọi bằng cách thiết lập ưu tiên Funring Me (soạn ‘C’ gửi 9224); Thiết lập ưu tiên nhạc chờ Funring (soạn ‘F’ gửi 9224); Hủy tính năng Funring Me (Soạn ‘HUYC’ gửi 9224).

Ngoài ra thuê bao có thể mua thêm bài hát bằng cách soạn "Mua MãBH” gửi 9224, sau đó soạn "Cai MãBH" gửi 9224 để cài đặt cho tính năng Funring Me của mình.

Đăng ký qua Tổng đài tự động

Một cách thức khác là đăng ký tính năng Funring Me qua hệ thống tổng đài tự động, thuê bao có thể gọi đến 9224 và làm theo hướng dẫn.

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm