Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đức làm quảng cáo xoáy vào nỗi đau tuyển Anh

Đoạn quảng cáo mới nhất của một hãng hàng không đã gợi lại thất bại 1-4 của tuyển Anh trước tuyển Đức ở World Cup 2010. Đây là hãng hàng không tài trợ chính cho tuyển Đức.

Trong những giây đầu của đoạn quảng cáo, xuất hiện hai người đàn ông ở sân bay và quàng chiếc khăn của tuyển Anh. Nhân vật lớn tuổi tiến lại gần nhân vật kém tuổi hơn và nói: “Chuyến bay bị hủy rồi, nhưng họ đặt lại vé cho chúng ta. Bay bằng máy bay của một hãng ở Đức”.

“Cái gì, chúng ta bay với người Đức à?”, người kém tuổi thốt lên.

Trên chiếc máy bay, một cổ động viên nhí ngồi sau anh chàng người Anh liên tục chỉ vào logo tuyển Đức và giơ 4 ngón tay với hàm ý “4 bàn thắng tuyển Đức ghi vào lưới tuyển Anh và 4 lần vô địch thế giới”.

Bất chợt anh chàng người Anh tỉnh dậy và nhận ra đó là một giấc mơ. Tuy nhiên khi quay lại phía sau, anh chàng vẫn thấy cậu bé ngồi đó và tiếp tục giơ 4 ngón tay.

Lịch thi đấu EURO 2016

VCK EURO 2016 sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh sóng của các Đài truyền hình tại Việt Nam. 24 đội chia làm 6 bảng sẽ tranh tài trong 1 tháng, từ 10/6/2016 - 10/7/2016.

Đoạn quảng cáo chế giễu thất bại của tuyển Anh ở World Cup 2010 Đoạn quảng cáo chế giễu thất bại của tuyển Anh ở World Cup 2010

Ở vòng 1/8 World Cup 2010, tuyển Anh đã thua tuyển Đức 1-4. Khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Cỗ xe tăng Đức, Frank Lampard tung cú sút xa trái phá, bóng đập xà ngang và đi sâu vào trong vạch vôi.

Tuy nhiên trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng này. Từ đây, cuộc tranh cãi về sự cần thiết của việc áp dụng công nghệ goal-line lại nổ ra mạnh mẽ và sau đó vài năm, công nghệ này đã được sử dụng ở World Cup 2014.

Ở châu Âu, ban đầu chủ tịch Michael Platini kiên quyết phản đối công nghệ goal-line tại các giải đấu do UEFA tổ chức. Tuy nhiên sau khi vị chủ tịch người Pháp dính vào vòng lao lý thì sự cố thủ, không chịu áp dụng công nghệ đã được dỡ bỏ.

Tại phiên họp của UEFA tổ chức hồi đầu tháng ba vừa qua, cơ quan điều hành bóng đá châu Âu đã quyết định vận hành thử nghiệm goal-line trong hai trận chung kết Champions League (ngày 28/5 tại sân San Siro, Milan) và Europa League (ngày 18/5 tại sân St.Jakob Park, Basel, Thụy Sĩ). Từ mùa tới, goal-line sẽ được sử dụng ở tất cả các trận Champions League.

Trước đó vào ngày 22/1, UEFA công bố sẽ áp dụng goal-line ở vòng chung kết EURO 2016 diễn ra tại Pháp sau đây 1 tháng nữa.

Trọng tài bắt chính trận Anh-Đức ở World Cup 2010 tên là Jorge Larrionda đã kêu "Lạy Chúa!" sau khi xem lại pha quay chậm bàn thắng hợp lệ nhưng không được công nhận của Frank Lampard. Bản thân thủ thành của Đức Manuel Neuer sau đó cũng thừa nhận đó là một bàn thắng đúng luật.

Sai lầm của các trọng tài tồi tệ đến mức Thủ tướng Đức Angela Merkel phải nói lời xin lỗi với Thủ tướng Anh David Cameron khi họ cùng nhau xem trận đấu tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Toronto, Canada.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm