Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dự 'tiệc virus corona' dương tính với virus ở Mỹ

Các bệnh nhân nhiễm virus corona mới nhất của Kentucky bao gồm một người từng tham dự "bữa tiệc virus corona".

Thống đốc Andy Beshear đã khiển trách những thanh niên tham gia bữa tiệc vì bỏ qua các cảnh báo tránh tụ tập.

Ông Beshear báo cáo rằng Kentucky đã ghi nhận hơn 160 trường hợp nhiễm virus corona vì vài chục trường hợp mới được phát hiện trên toàn tiểu bang trong ngày qua.

Một trong những trường hợp mới liên quan đến một người tham dự "bữa tiệc virus corona", thống đốc cho biết trong cuộc họp. Ông không đưa ra nhiều chi tiết về sự kiện này.

virus corona anh 1

Số ca tử vong vì virus tại Mỹ đã vượt 1.000. Ảnh: Reuters.

"Bất kỳ ai đến những sự kiện như thế này có thể nghĩ rằng họ không thể bị đánh bại, nhưng những người thân yêu của họ sẽ bị tổn thương", thống đốc nói.

"Chúng tôi đang chiến đấu vì sức khỏe và thậm chí là cuộc sống của cha mẹ và ông bà của mọi người. Đừng tàn nhẫn đến mức cố ý đến những sự kiện như vậy và để bản thân phơi nhiễm với thứ có thể giết người khác", AP dẫn lời ông Beshear.

Bữa tiệc có sự tham gia của một nhóm thanh niên ở độ tuổi 20. Thống đốc Beshear, người được ca ngợi rộng rãi vì phản ứng bình tĩnh của ông đối với đại dịch toàn cầu, cho biết ông phát điên khi nghe nói về bữa tiệc. Ông lên án những người tham gia vì đã bỏ qua "lệnh cấm tập trung đông người" và nói rằng bất kỳ cuộc tụ họp nào như vậy nên dừng lại ngay lập tức.

Beshear cũng cho biết ông đang thực hiện thêm một số bước để yêu cầu tất cả doanh nghiệp không thiết yếu đóng cửa vào tối 26/3.

Tổng số cập nhật trên toàn tiểu bang bao gồm gần 40 trường hợp mới trải dài ở Kentucky.

Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ lịch sử hơn 2.000 tỷ USD

Thượng viện Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế khổng lồ vào tối 25/3 (giờ Mỹ), để làm “đệm đỡ” cho người dân và doanh nghiệp Mỹ đang chịu thiệt hại từ dịch Covid-19.

Chiến hạm Mỹ đi qua eo biển Đài Loan giữa căng thẳng vì virus

Một tàu chiến của Mỹ đã đi qua eo biển Đài Loan, trong bối cảnh Bắc Kinh và Washington đang đổ lỗi cho nhau về việc gây ra đại dịch Covid-19.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm