Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người dơi' bay qua khe núi rộng 3 m

Một vận động viên mạo hiểm người Mỹ vừa lao qua khe núi hẹp ở Trung Quốc với vận tốc 160 km/h.

 Corliss bay qua khe núi hẹp. Ảnh: Reuters

Jeb Corliss (37 tuổi), thực hiện cú nhảy mạo hiểm ngày 28/9 ở núi Giang Lang, tỉnh Chiết Giang. Mặc bộ đồ bay không có động cơ, Corliss nhảy khỏi trực thăng và lao đi với tốc độ chóng mặt về phía khe núi. 

Trong tích tắc, anh bay vút qua khe núi rộng khoảng 3 m và nằm ở độ cao 270 m. Vận động viên người Mỹ sau đó bung dù và đáp xuống đất an toàn. 

"Đây là thành tích tuyệt vời nhất tôi từng thực hiện đến thời điểm này. Tôi rất hạnh phúc với điều đó. Tôi đã lo rằng chuyến bay sẽ không thành công, nhưng tôi không muốn mọi người thất vọng", Corliss phát biểu.

Jeb Corliss là một vận động viên mạo hiểm nổi tiếng. Ảnh: Reuters

Corliss là một vận động viên mạo hiểm nổi tiếng với việc thực hiện những chuyến bay bằng bộ áo không gắn động cơ. Kể từ khi bắt đầu học bay lúc 18 tuổi, anh đã dùng bộ đồ đặc biệt bay tại nhiều thắng cảnh nổi tiếng như cầu Cổng vàng ở Mỹ, tháp Eiffel ở Pháp hay thác Thiên thần ở Venezuela.

Tháng 1 năm ngoái, "người dơi" từng suýt chết khi bay qua ngọn núi Table ở Nam Phi với vận tốc 190 km/h. Corliss may mắn chỉ bị gãy hai chân sau khi rơi từ độ cao 1.000 m.

Corliss bay qua khe núi hẹp rộng 3m ở Trung Quốc. Video: YouTube

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm