Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trở thành 'siêu nhân' nhờ bộ đồ bay nửa tỷ

Yêu thích loài cá heo cùng việc thần tượng nhân vật “Người sắt” trong bộ phim viễn tưởng cùng tên, một người đàn ông Anh đã bỏ ra 500 triệu VNĐ để sở hữu bộ đồ bay đặc biệt.

FlyBoard là bộ thiết bị đặc biệt, cho phép người sử dụng bay lên cao tới gần 10 m chỉ nhờ sức đẩy của nước. Nó cũng cho phép người sử dụng bắt chước cách bơi của loài cá heo hay bay vọt lên không trung như siêu anh hùng “Người sắt”.

FlyBoard giúp người sử dụng trở nên linh hoạt dưới nước

Trên thực tế, FlyBoard hoạt động theo cơ chế phản lực đẩy. Thay vì sử dụng không khí, nó dùng chính nước biển để giúp người sử dụng vận động linh hoạt trong các thao tác. Một đường ống dài nằm sâu dưới đáy biển cho phép FlyBoard duy trì nguồn nước trong khi máy bom và 2 của xả dưới chân tạo lực đẩy đưa người sử dụng bay lên.

Tuy khá thú vị nhưng FlyBoard được đánh giá là một trong những trò chơi khá mạo hiểm. Bên cạnh đó, giá thành cao khiến FlyBoard chưa thực sự gây được sự chú ý. Chính bởi lẽ đó nên Ross Ceaton, chàng trai 30 tuổi là người đầu tiên và duy nhất ở Anh mua bộ sản phẩm này.

Tỏ ra khá thích thú với món đồ chơi mới, anh Ceaton cho biết: “Thật vô cùng tuyệt diệu. Bay lượn quanh những con sóng khiến bạn cảm thấy mình như siêu anh hùng nhưng khi lao xuống mặt nước, bạn sẽ cảm thấy mình như một con cá heo”.

Ceaton hy vọng một ngày nào đó FlyBoard sẽ trở nên phổ biến và mọi người có thể chơi nó giống như những môn thể thao dưới nước khác, chẳng hạn như lướt ván.

Một số nhà khoa học cảnh báo, sự phổ biến của FlyBoard sẽ làm đảo lộn môi trường sống ở một số vùng biển nhiệt đới, gây hại cho các loài động thực vật. Ở một số đảo của Haiiwai, người ta đã đề xuất cấm sử dụng FlyBoard để bảo vệ các rạn san hô ngầm và hệ sinh thái của nó.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm