Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân xuống đường mừng ngôi Á quân của U23 Việt Nam

Bất chấp mưa lạnh, tối 27/1, hàng nghìn người ở Hà Nội, Sài Gòn và nhiều thành phố vẫn xuống đường hò reo, chúc mừng thành tích của đội tuyển Việt Nam.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và cả Fanzone Mỹ Đình hô vang tên cầu thủ VN Kết thúc trận chung kết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hàng nghìn cổ động viên ở Fanzone Mỹ Đình đã hô vang tên các tuyển thủ U23 Việt Nam để bày tỏ niềm tự hào.
U23 Viet Nam anh 1
Sau trận chung kết hàng nghìn người vẫn kéo về khu vực hồ Gươm để ăn mừng. Các bạn trẻ đốt pháo sáng, vẫy cờ liên tục. Cảnh tượng tương tự diễn ra ở nhiều thành phố lớn trên cả nước. Ảnh: Trần Anh.
  • Hồ Gươm nhuộm đỏ

    Gạt bỏ nỗi buồn, các cổ động viên tại khu vực hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn tràn ra đường ủng hộ đội tuyển. Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 2
     
    U23 Viet Nam anh 3
     


  • Gạt nước mắt, người Hà Nội, Sài Gòn xuống đường chúc mừng U23 Việt Nam

    Sau những giây phút buồn bã vì để lỡ chiếc cúp vô địch vào tay U23 Uzbekistan trong phút cuối cùng của trận đấu kéo dài 120 phút nghẹt thở, người hâm mộ Việt Nam vẫn xuống đường với cờ đỏ sao vàng chúc mừng U23 Việt Nam. Dẫu thất bại thì ngôi vị á quân của cúp bóng đá U23 châu lục vẫn là một giấc mơ diệu kỳ đối với những người Việt Nam.

    Sau trận đấu, trên sân vận động Thường Châu phủ đầy tuyết, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở các cầu thủ của mình: "Chúng ta đã nỗ lực hết sức, tại sao phải cúi đầu?". Các cầu thủ U23 và ban huấn luyện cũng đã xuống khán đài cảm ơn sự cổ vũ của các cổ động viên Việt Nam.

    Trong khi đó, lúc 20h30 khu vực xung quanh hồ Gươm (Hà Nội) hay trung tâm Sài Gòn, người hâm mộ vẫn phủ đỏ đường phố bằng cờ Tổ quốc. Dù tiếc nuối nhưng tất cả đều chia sẻ sự tự hào với hành trình dũng cảm của đội tuyển U23 Việt Nam.

    Ảnh: Quang Anh - Liêu Lãm - Lê Quân.

  • Hai bộ trưởng động viên toàn đội U23 Việt Nam trong phòng thay đồ Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh trực tiếp nói lời cảm ơn với toàn thể đội tuyển U23 Việt Nam sau trận chung kết.
  • "Yêu cả trong những lúc đau lòng"

    "Kết quả trận chung kết này tốt ở chỗ nó nhắc nhở tất cả chúng ta công việc còn ngổn ngang những thứ phải làm. Một chiến thắng dễ đưa chúng ta đến với sự ngạo mạn nguy hiểm.

    Kết quả này cũng dạy cho chúng ta cách yêu những điều không hoàn hảo. Yêu cả trong những lúc đau lòng. Trân trọng và nhìn nhận sự cống hiến, chứ không đặt điều kiện tình yêu của mình vào sự tuyệt đối - một thứ quá mong manh.

    Kết quả này cũng dạy cho chúng ta phải học cách vui với những gì mình đạt được, dù không thật sự tuyệt đối. Niềm vui dựa vào chiến thắng cũng giống như một chất nghiện, nó liên tục cần những thứ lớn hơn, to tát hơn để tiếp tục vui. Nếu không biết kiểm soát nó, nó biến chúng ta thành những người đòi hỏi vô lý. Nó cũng làm chúng ta quên lý do nên vui..." - tiến sĩ Trần Vinh Dự chia sẻ sau trận chung kết của đội tuyển U23 Việt Nam.

    'Sẽ dối lòng nếu không thừa nhận trái tim tan vỡ, nhưng...'

    "Sẽ là dối lòng nếu không thừa nhận cảm thấy trái tim tan vỡ. Nhưng kết quả như vậy thậm chí còn tuyệt vời hơn về lâu dài", tiến sĩ Trần Vinh Dự chia sẻ.

  • Người hâm mộ giơ cao chiếc cúp dành cho U23 Việt Nam

    "Hãy về nhà, các bạn vẫn là những người chiến thắng trong trái tim người Việt Nam", đó là lời nhắn nhủ tới các cầu thủ U23 Việt Nam trên mạng xã hội. Còn ở Sài Gòn, người hâm một vẫn xuống đường giương cao chiếc cúp vô địch. Họ diễu hành từ đường Nguyễn Thị Minh Khai lên khu vực trung tâm thành phố. Cờ đỏ sao vàng vẫn phủ khắp đường phố. Dường như nhiều người đã bỏ lại sự tiếc nuối phía sau để ăn mừng ngôi á quân của đội tuyển U23 Việt Nam. 

    Ảnh: Liêu Lãm.


  • Người dân Nha Trang đổ về quảng trường 2/4

    Người hâm mộ ở TP Nha Trang tiếp tục đổ về khu vực quảng trường 2/4 để hô vang khẩu hiệu: "Việt Nam vô địch, cám ơn các cầu thủ!". Dù Công an tỉnh Khánh Hòa đã triển khai hàng trăm chiến sĩ phân luồng, nhắc nhở nhưng giao thông trên đường Trần Phú (đoạn quảng trường 2/4) tắc cứng. Nhiều người cho biết họ sẽ ăn mừng suốt đêm. Ảnh: An Bình.

    U23 Viet Nam anh 9
     
    U23 Viet Nam anh 10
     

  • Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình

    Các thành viên câu lạc bộ hữu nghị Việt Séc nhảy múa tưng bừng ở phố đi bộ ven hồ Gươm. Cô Hà Hồng Dung, một thành viên câu lạc bộ, cho biết nếu U23 Việt Nam giành ngôi vô địch thì quá tuyệt vời nhưng nếu á quân thì cũng không có gì buồn cả. Vì các cầu thủ đã chiến đấu hết mình rồi.

    Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 11
     
    U23 Viet Nam anh 12
  • Người hâm mộ gọi tên "Thủ môn quốc dân" Tiến Dũng

    Dù không thể đi trọn vẹn giấc mơ vô địch, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn là những người hùng trong lòng người hâm mộ. Họ vẫn giương cao những bức ảnh của Tiến Dũng, Xuân Trường, HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23.

    Ảnh: Việt Hùng.


  • Người Sài Gòn ùn ùn xuống đường ăn mừng

    20h50 tại các tuyến đường Lê Lai, Nguyễn Thị Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Lý Tự Trọng... xung quanh vòng xoay Phù Đổng ùn tắc. Dòng người ăn mừng thành tích U23 Việt Nam tiếp tục đổ về giao lộ này. Lực lượng CSGT đội Bến Thành đã ngăn dòng xe tiếp tục đỗ về vòng xoay Phù Đổng. 

    Ảnh: Liêu Lãm - Lê Quân.


  • Mẹ thủ môn Tiến Dũng: 'Người hâm mộ sẽ giang tay chào đón các con' "Các con và đồng đội đã nỗ lực hết mình.Hãy vui lên, người hâm mộ sẽ giang tay chào đón các con và đội tuyển U23 Việt Nam", bà Phạm Thị Điều chia sẻ sau trận chung kết.
  • Vị trí á quân cũng rất tuyệt vời

    Có mặt trong đám đông vui mừng xuống đường sau trận chung kết của U23, anh Lê Khánh Huy (28 tuổi, quận 7) cho biết dù thua trong trận chung kết nhưng thành tích đứng thứ nhì giải năm nay là quá tuyệt vời rồi.

    "Sau trận ai cũng buồn. Nhưng có sẵn cờ, áo, bạn bè động viên rủ nhau xuống đường chung vui cho giải đấu trọn vẹn. Dù thất bại nhưng các em ấy thật kiên cường".

    Cùng chung niềm vui của nhóm bạn anh Huy, nhiều bạn trẻ đã cùng xuống đường chia vui. Không khí ở trung tâm quận 1 lúc này rất đông, sôi động. Dường như mọi người đã gác lại nỗi buồn thất bại để chia vui đội bóng.

    Ảnh: Lê Quân.


  • Người hâm mộ nhảy múa mừng ngôi Á quân của U23 Việt Nam Hàng nghìn người hâm mộ ở Hà Nội xuống đường nhảy múa, hò reo, chúc mừng thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam.
  • Quê hương Công Phượng ăn mừng ngôi á quân của U23 Việt Nam

    Người hâm mộ ở Nghệ An, quê hương cầu thủ Công Phượng, tiến về TP Vinh ăn mừng ngôi vị á quân của U23 Việt Nam.

    Ảnh: Phạm Hoà.

  • Khi những người xa lạ chia sẻ niềm vui chiến thắng

    Bóng đá có thể đưa những người xa lạ đến gần với nhau.

    Ảnh: Lê Quân.


  • Tiếng kèn chiến thắng náo nức khắp Sài Gòn

    Muôn kiểu mừng chiến thắng của người Sài Gòn.

    Ảnh: Tùng Tin.


  • Người hâm mộ ùn ùn đổ về Hồ Gươm

    Không còn chỗ cho nỗi buồn thất bại, người hâm mộ lại ùn ùn đổ về Hồ Gươm để ăn mừng thành tích trong mơ của đội tuyển U23 Việt Nam. Xuống đường cùng họ là cờ đỏ sao vàng, kèn trống, ảnh Bác Hồ và không thể thiếu ảnh HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển U23.  Ảnh: Việt Hùng.


  • Công an Hà Nội trực suốt đêm 27/1

    Theo kế hoạch từ Phòng CSGT, trung đoàn CSCĐ Công an Hà Nội, tối 27/1 đến 6h sáng 28/1, các đơn vị vẫn huy động 100% lực lượng ứng trực và làm nhiệm vụ trên đường phố.

    Phòng CSGT tổ chức 45 tổ tuần tra lưu động phối hợp CSCĐ và Công an các quận phân luồng giao thông, chống ùn tắc; phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi tụ tập gây rối, lợi dụng cổ vũ để đua xe, vi phạm pháp luật. Ngoài ra, 150 cảnh sát thuộc Liên ngành 141 Công an Hà Nội sẽ lập 15 chốt tại các nút giao thông trọng yếu, làm nhiệm vụ từ 1h - 5h ngày 28/1 tại 6 quận trung tâm.

    Các tổ tuần tra tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người; tăng cường kiểm tra người tham gia giao thông, gồm cả ôtô và xe máy mang theo vũ khí, ma túy.

    Ảnh: Hoàng Lam.

    U23 Viet Nam anh 33
     

  • Người Đắk Lắk đốt pháo ăn mừng

    Người dân Đắk Lắk đốt pháo chúc mừng ngôi vị á quân của đội tuyển U23 Việt Nam. Hàng nghìn người dân tập trung tại ngã 6 TP Buôn Ma Thuột mở nhạc, reo hò ăn mừng. Ảnh: Minh Quý.


  • Không khí mừng chiến thắng của U23 Việt Nam tại Nghệ An

    Ảnh: Phạm Hoà.


  • Người Sài Gòn xuống đường mừng U23 Việt Nam Người dân TP.HCM xuống đường mừng thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại AFC 2018.
  • Đường phố Sài Gòn kẹt cứng

    22h, trung tâm TP.HCM vẫn đang rất náo nhiệt. Các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Nghĩa, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám vẫn đông đúc. Dòng người với cờ đỏ sao vàng, hình ảnh các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cùng những vật dụng cổ vũ như nồi, xô chậu, kèn... tiếp tục xuống đường hô vang, mừng ngôi á quân của các chàng trai U23.

    Dù lực lượng CSGT đã chốt trực, phân luồng nhưng ngã năm vòng xoay Phù Đổng kẹt cứng, hầu như các phương tiện không thể di chuyển được. Hình ảnh rừng cờ vẫn tung bay trên những tuyến đường ở trung tâm TP.HCM.

    Ảnh: Liêu Lãm.


  • Cần Thơ múa lân chúc mừng U23 Việt Nam

    22h, nhiều bạn trẻ đã tổ chức múa lân, diễn hành từ khu vực Đại lộ Hoà Bình ra đến gần cầu Quang Trung để chúc mừng đội tuyển. "Vui quá, dù đội tuyển không chiến thắng trong trận chung kết nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần đoàn kết. Ai cũng vui hết", Ngọc Lan (23 tuổi, ngụ phường Thới Bình, quận Cái Răng) chia sẻ.

    Lực lượng cảnh sát vẫn túc trực làm nhiệm vụ để duy trì trật tự, đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân tham gia cổ vũ, chúc mừng đội tuyển. "Không có giờ giới nghiên, lực lượng vẫn túc trực suốt đêm", một cán bộ làm nhiệm vụ tại hiện trường cho biết.

    Ảnh: Minh Anh.

    U23 Viet Nam anh 44
     
    U23 Viet Nam anh 45
     
  • Sài Gòn đốt pháo sáng ăn mừng

    Trên đường Phạm Ngọc Thạch, người hâm mộ rước cup vàng diễu hành. Tiếng kèn, trống, còi xe liên tục, náo loạn tất cả các khu phố. 

    Ảnh: Liêu Lãm.

    U23 Viet Nam anh 46
     
    U23 Viet Nam anh 47
     
    U23 Viet Nam anh 48
     

  • Sài Gòn hạn chế xe vào trung tâm

    Đến 22h45, rất đông người hâm mộ vẫn đang ùn ùn đổ về  trung tâm TP. Lực lượng CSGT đã chặn xe góc giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, nắn dòng chỉ cho xe ra và không cho đám đông vào khu trung tâm quận 1. Các xe được hướng dẫn qua quận 5, quận 8.

    Ảnh: Lê Trai.

    U23 Viet Nam anh 49
     
    U23 Viet Nam anh 50
     
  • Đắk Lắk: Xử phạt cổ động viên quá khích

    Đội CSGT TP Buôn Ma Thuột xử lý gần 20 trường hợp cổ động viên điều khiển phương tiện quá khích. Lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ các phương tiện vì các lỗi độ chế, nồng độ cồn, chạy xe lạng lách.

    Ảnh: Minh Quý.

    U23 Viet Nam anh 51
     
    U23 Viet Nam anh 52
     
  • Nửa đêm, không khí mừng chiến thắng chưa hạ nhiệt

    23h, không khí ăn mừng vẫn chưa hạ nhiệt. Hàng nghìn người hâm mộ vẫn tập trung tại phố đi bộ Hồ Gươm hò hét.

    Ảnh: Việt Hùng. 

    U23 Viet Nam anh 53
     
    U23 Viet Nam anh 54
     
    U23 Viet Nam anh 55
     

     

  • Ferrari và công nông cùng "đi bão"

    Một chiếc siêu xe Ferrari và một chiếc công nông cùng đứng giữa dòng người thi nhau nổ máy, mang lại những tiếng hò reo phấn khích của các cổ động viên.

    Ảnh: Việt Hùng.

    U23 Viet Nam anh 56
     
    U23 Viet Nam anh 57
     


  • Chưa bao giờ không khí bóng đá tràn ngập thủ đô như thế Từ người già đến trẻ em, mọi con phố, chỉ với chiếc điện thoại, màn hình tivi đã mang lại không khí tràn ngập bóng đá cho người dân thủ đô những ngày này.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm