Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân xếp hàng trật tự vào siêu thị ở TP.HCM

Lượng hàng thiết yếu ở các siêu thị vẫn đáp ứng tốt nhu cầu người mua. Người dân trật tự xếp hàng, không còn tình trạng ùn ứ, chen lấn như hôm qua (21/8).

Xep hang di sieu thi anh 1

Sáng 22/8, ghi nhận ở nhiều siêu thị, người dân vẫn đến từ rất sớm để xếp hàng chờ vào mua sắm. Tuy nhiên, không còn xảy ra tình trạng chen lấn ùn ứ kéo dài như ngày trước đó.

Xep hang di sieu thi anh 2

Nhân viên điều phối và giữ trật tự tại các siêu thị cho biết lực lượng chức năng có mặt từ sớm điều tiết, giãn cách người dân. "Hôm nay kiểm tra nghiêm thẻ đi chợ mới được vào siêu thị, vì vậy người dân cũng không còn đông đúc như hôm qua", anh Tuấn bảo vệ siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm, cho biết.

Xep hang di sieu thi anh 3

Phía ngoài, nhiều người chờ người thân cũng được hướng dẫn đứng theo hàng, giãn cách và không đậu xe dưới lòng đường.

Xep hang di sieu thi anh 4

Chị Nguyễn Thị Xuyên Đài (49 tuổi, quận Gò Vấp) cho biết để phòng, tránh dịch, nhà chị đã tích trữ sẵn nhiều đồ ăn. Hôm nay chị và con gái ra siêu thị để mua thêm một số vật dụng cần thiết. "Tôi cùng con gái đến đây từ 7h sáng để xếp hàng chờ vào trong mua đồ. Lượng khách đến đây cũng nhiều nhưng đã có giãn cách hơn, không còn ùn ứ như hôm qua", chị Đài nói.

Xep hang di sieu thi anh 5

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận), nhiều người vẫn đến từ rất sớm. Tại đây cũng không còn tình trạng xếp hàng kéo dài như hôm qua.

Xep hang di sieu thi anh 6

Mua hàng sử dụng cho cả nhà gồm 4 gia đình, chị Quỳnh (quận Gò Vấp) đã chi hơn 4 triệu đồng để mua các vật phẩm thiết yếu. "Tôi mua hơn 4 triệu tiền hàng, chủ yếu lương thực khô như mì, miến, bún và rau củ để trữ trong 2 tuần không được ra đường", chị Quỳnh, người dân Gò Vấp chia sẻ.

Xep hang di sieu thi anh 7

Phía bên trong, các quầy hàng khô như gạo, mì, miến có thể trữ lâu là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Xep hang di sieu thi anh 8

Khách hàng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống như các loại thịt, cá, trứng, rau củ quả cùng nhiều mặt hàng lương thực khô như mì, miến, bún… Lượng hàng hóa rất dồi dào, đại diện các siêu thị khẳng định chưa xảy ra tình trạng thiếu hụt các mặt hàng thiết yếu.

Người dân TP.HCM thoải mái mua sắm hàng hóa sáng 22/8 Sáng 22/8, lực lượng chức năng có mặt tại các siêu thị lớn ở TP.HCM để phân luồng, tránh tình trạng người dân tụ tập, chen lấn chờ mua lương thực, thực phẩm.

Chí Hùng

Bạn có thể quan tâm