Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân vùng rốn lũ chen chúc nơi di tản

Gần 200 người dân ở rốn lũ Mông Dương (Quảng Ninh) vẫn đang phải đi ở nhờ, chưa thể về do nguy cơ mưa lụt vẫn còn có thể xảy ra. Nhà của nhiều gia đình đã bị chôn vùi dưới đất đá.

Trạm y tế phường Mông Dương trở thành nơi tá túc của 42 hộ dân với gần 200 người. Họ đến từ các tổ 1, tổ 2 (khu 4, Mông Dương, Cẩm Phả), nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận lụt lịch sử.
Hành lang trạm y tế chật kín do mọi người ăn ở, sinh hoạt chung nhau. Hiện tại nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm đã được cung cấp đầy đủ.
Nhiều người liên tục nhận được điện thoại hỏi thăm tình hình của người thân. Nhà anh Hải (tổ 1, khu 4, Mông Dương) bị thiệt hại nặng nề. Toàn bộ căn hộ 2 tầng của gia đình anh chìm trong đống sỉ than.
Cánh đàn ông mấy hôm nay quá mệt mỏi do phải chạy đi chạy lại thường xuyên lo cơm nước cho vợ con. Nhiều người đã tâm sự, rất lo âu cho tương lai sắp tới.
"San phẳng rồi, không còn gì cả", một người dân thốt lên khi có nhà hảo tâm đến chia sẻ.
Ông Lê Văn Cương đến nói chuyện và trấn an tinh thần người dân. Vị tổ trưởng tổ 1, khu phố 4 cho biết, nhà mình cũng bị ảnh hưởng nhưng không bằng hàng xóm. "Tôi sẽ làm mọi cách để giúp bà con đỡ khổ", ông tuyên bố.
Trong căn phòng 20 m2 thường có từ 20-30 người ở, khá chật chội và ồn ào.
Ở một góc khác, bé Vũ Hải Anh (6 tuổi) chăm chú đọc truyện do mẹ mới nhận được từ các nhà hảo tâm. Chị Thu - mẹ bé cho biết, từ ngày không còn nhà cửa, Hải Anh cứ đòi mua sách vở để ngày 1/8 đi khai giảng cùng bạn bè.
Chung tâm trạng, bà Tô Thị Tảo (tổ trưởng tổ 2, khu 4) như thất thần trước đống quần áo, chăn gối mới được người nhà chuyển tới. Bà cho biết, nhà không bị ảnh hưởng nặng nhưng nằm trong vùng nguy hiểm nên vẫn phải di tản. "Tôi lo vì nếu một trận mưa lớn nữa là không còn gì, cả nhà tôi cũng sẽ bị cuốn trôi", bà tâm sự.
Dưới tầng 1, ông Nguyễn Văn Dung tranh thủ tìm kiếm quần áo vừa được chuyển tới. Do khu vực đồi núi, mưa nhiều nên thời tiết Mông Dương hiện tại khá lạnh. Theo trung tâm khí tượng thủy văn TW, khu vực Cẩm Phả sẽ còn mưa đến hết ngày 3/8.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm