Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Vũ Hán đổ ra đường đón giao thừa

Đám đông tràn ngập đường phố Vũ Hán đón mừng 2021, sau một năm hứng chịu đợt bùng phát virus đầu tiên của thế giới, dẫn đến hàng nghìn người chết và nhiều tháng phong tỏa.

Hàng trăm người tập trung ở trước tòa nhà cổ Hankow, một trong những điểm thu hút người tới đón giao thừa. Khi đồng hồ điểm 0h, nhiều người thả bóng bay, hò reo và hô vang “chúc mừng năm mới”.

“Tôi rất rất rất vui đến mức không thể tin nổi”, Yang Wenxuan, 20 tuổi, sinh viên, đang du lịch ở Vũ Hán, nói với Reuters. “Đây là lần đầu tiên tôi tới Vũ Hán. Nhưng đếm ngược thật là tuyệt”.

“Tôi hy vọng tôi có thể hoàn tất thành công bằng cử nhân, và tôi hy vọng có thể tìm được một người bạn trai”, cô nói thêm.

giao thua o vu han anh 1

Đám đông tràn ngập đường phố Vũ Hán đón mừng 2021. Ảnh: Getty Images.

Cảnh sát hiện diện dày đặc để kiểm soát đám đông. Một số cảnh sát yêu cầu số ít người không đeo khẩu trang hãy đeo vào, nếu muốn ở lại đây.

Lễ đếm ngược diễn ra suôn sẻ, khoảng 12 tháng sau khi những ca nhiễm virus lạ đầu tiên được phát hiện, biến Vũ Hán thành tâm dịch đầu tiên của thế giới.

Một đội ngũ chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) theo kế hoạch sẽ đến Trung Quốc vào tháng 1/2021 để điều tra nguồn gốc đại dịch.

Vũ Hán không phát hiện ca nhiễm mới trong nhiều tháng, và gần đây một số nhóm người đang được tiêm vaccine. Nhưng các ca nhiễm mới ở các thành phố khác, bao gồm thủ đô Bắc Kinh, đang nhắc nhở người Vũ Hán là không thể mất cảnh giác.

“Tôi hy vọng trong năm 2021 mọi việc sẽ tốt đẹp ở Trung Quốc, và Vũ Hán có thể trở lại bình thường. Tôi hy vọng thế giới có thể sớm đánh bại đại dịch”, Anson Yang, 25 tuổi, cư dân Vũ Hán, nói với Reuters.

Anh làm trong ngành xuất nhập khẩu, và thu nhập của anh bị ảnh hưởng trong năm 2020. Anh biết nhiều doanh nghiệp ở Vũ Hán vẫn chưa khôi phục được khối lượng thương mại như trước.

'Giao thừa New York năm nay sẽ không còn những buổi tiệc say xỉn'

Giao thừa năm 2021 của người Việt trên thế giới sẽ không còn các buổi tiệc đếm ngược đông vui, nhưng thay vào đó là trải nghiệm trò chuyện ấm cúng, nấu ăn cùng nhau.

'Vào năm 2020, vợ chồng cãi nhau không biết bỏ đi đâu'

Người Việt trên thế giới nhìn lại năm 2020 không chỉ là sự gián đoạn, lo sợ, mà còn nhiều kỷ niệm lạ, những bài học bất ngờ, vì “không sách vở nào dạy cho thời đại dịch cả”.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm