Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Ukraina đua nhau rút tiền vì sợ khủng hoảng

Trong những ngày qua, người dân ở nhiều nơi trên đất nước Ukraina xếp hàng trước cây ATM để rút tiền vì lo ngại khủng hoảng tiếp diễn.

Tại thành phố Donetsk ở phía đông của Ukraina, hàng trăm người xếp thành hàng dài trước máy ATM để rút tiền vào ngày 20/2. Anh Roman là một người trong số đó, RT đưa tin.

“Mọi người nói cần rút tiền ngay vì lỗi kỹ thuật có thể xảy ra và chúng tôi có thể không thể rút hoặc chuyển tiền”, Roman nói khi chờ tới lượt rút tiền tại một trung tâm thương mại.

Maxim, một người đàn ông gần đó, nói rằng anh lo ngại các ngân hàng sẽ khóa mọi tài khoản vào hôm sau và điện thoại sẽ mất khả năng liên lạc.

“Tôi đang lái xe và thấy mọi người xếp hàng rút tiền. Vì thế tôi cũng làm theo", một người khác giải thích.

Người dân Ukraina xếp hàng tại thành phố Lviv rút tiền tại thành phố Lviv ngày 20/2. Ảnh: AFP.

Bạo lực leo thang tại Kiev từ ngày 18/2 đến 20/2, biến thủ đô của Ukraina thành một bãi chiến trường đầy khói lửa. Hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt giữa cảnh sát chống bạo động và người biểu tình.

Ngày 21/2, Ukraina đã đạt được thỏa thuận hòa bình sau khi các nghị sĩ tranh luận gay gắt, thậm chí còn đánh nhau, trong quốc hội. Theo thỏa thuận, Ukraina sẽ bầu cử tổng thống trước thời hạn và khôi phục Hiến pháp 2004 để giảm quyền lực của tổng thống.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm