Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân xếp hàng dài tham quan Dinh Thống Nhất

Nằm ở trung tâm TP.HCM và mang ý nghĩa lịch sử quan trọng, Dinh Thống Nhất là địa điểm được nhiều người dân lựa chọn tham quan dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

TP.HCM dip nghi le anh 1

Từ sáng sớm 30/4, người dân ở khắp nơi đổ về Dinh Thống Nhất để tham quan. Người dân được hướng dẫn xếp 2 hàng dài trước cửa dinh. Mỗi người mất khoảng 30 phút mới mua được vé.

TP.HCM dip nghi le anh 2

Dinh Thống Nhất tọa lạc tại 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TP.HCM), người dân sau khi tham quan tại đây dễ dàng đến các điểm vui chơi khác như Thảo Cầm Viên, Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ...

TP.HCM dip nghi le anh 3

Anh Hợi (quận 12) chia sẻ: “Nhân dịp 30/4, tôi tranh thủ dẫn họ hàng đi tham quan Dinh Thống Nhất để hưởng ứng không khí của ngày lễ. Sau đó gia đình sẽ di chuyển ra sân bay để tiếp tục đi Côn Đảo”.

TP.HCM dip nghi le anh 4

Giá vé tham quan ngày lễ không thay đổi. Vé người lớn có giá 40.000-60.000 đồng, vé trẻ em 10.000-15.000 đồng.

TP.HCM dip nghi le anh 5

Bên trong dinh, người dân chia ra từng tốp nhỏ để tham quan, tránh tiếp xúc đông người.

TP.HCM dip nghi le anh 6

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ bản thân và những người xung quanh.

TP.HCM dip nghi le anh 7

Chị Nhi (ngụ quận 7) chia sẻ: “Nhân dịp lễ 30/4, tôi cùng các bạn tìm đến đây để tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước, nhìn tận mắt các hiện vật lịch sử cũng như là một chuyến du lịch nhỏ nhân ngày nghỉ”.

TP.HCM dip nghi le anh 8

Thời tiết TP.HCM trong 4 ngày nghỉ lễ được dự báo nắng nóng, nhiệt độ 25-30 độ C.

TP.HCM dip nghi le anh 9

Phía ngoài dinh, lực lượng chức năng có mặt để phân luồng, tránh ùn tắc. Ngoài ra, từ 6h đến 12h ngày 30/4, TP.HCM cấm và hạn chế xe trên một số cung đường, trong đó có đường Lê Duẩn (mặt trước dinh) để phục vụ đón đoàn đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 33 năm 2021.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm