Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM tụ tập ở ngôi chợ gần trăm tuổi cổ vũ tuyển Việt Nam

Hàng trăm người dân tập trung ở chợ Bình Tây (quận 6, TP.HCM) tối 19/5 để theo dõi trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Malaysia.

Tụ điểm xem bóng đá mới của người dân ở TP.HCM Náo nhiệt không kém phố đi bộ, chợ Bình Tây (quận 6, TP.HCM) thu hút hàng nghìn khán giả đến xem bán kết SEA Games 31.

Từ hơn 18h, nhóm bạn 5 người của Huỳnh Thuận Thành (21 tuổi, quận 8) đã có mặt tại chợ Bình Tây. Họ là một trong hàng trăm cổ động viên có mặt tại đây để cổ vũ đội tuyển Việt Nam qua màn hình led.

Đây là kỳ SEA Games đầu tiên UBND quận 6 tổ chức chiếu các trận bóng đá của đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam thông qua màn hình lớn tại chợ Bình Tây.

Vì thế, mỗi lần các trận đấu diễn ra, khoảng không gian trước chợ ngôi chợ gần trăm tuổi rộn ràng hơn bao giờ hết.

Sẵn sàng đội mưa xem bóng đá

Tối nay là lần thứ 4 liên tiếp nhóm bạn của Thành cùng nhau tới chợ ngôi chợ này xem bóng. Cả nhóm mặc áo cờ đỏ sao vàng lấy "hên" cho đội tuyển. Thời tiết lúc này khô ráo nhưng tới khi trận đấu bắt đầu, cơn mưa nhỏ đổ xuống.

"3 trận trước cả nhóm vừa đội mưa vừa xem bóng nên lần này phải chuẩn bị kỹ. Lỡ có mưa vẫn tiếp tục theo dõi chứ không về giữa trận", Thuận Thành bày tỏ.

Nguoi dan TP.HCM tu tap o ngoi cho gan tram tuoi co vu bong da anh 1

Ngọc Quyên (bên phải) cùng bạn có mặt tại chợ Bình Tây từ 18h, sớm hơn một giờ so với thời gian diễn ra trận đấu của tuyển Việt Nam. Ảnh: Ý Linh.

Từ 17h30, ban quản lý rục rịch đi nhắc nhở các phương tiện cá nhân đang dừng đỗ rời khỏi khu vực sân chợ đêm, để phục vụ chiếu chương trình.

Nhà vệ sinh của chợ Bình Tây thay vì đóng lúc 19h như mọi ngày, nay mở cửa tới tận khuya để người hâm mộ có thể sử dụng trong khi theo dõi trận đấu.

Trước thềm trận bán kết, ban tổ chức phát các lá thăm để cổ động viên ghi tên mình bỏ vào thùng phiếu. Nếu may mắn, họ sẽ nhận được những phần quà từ UBND quận trao tặng. Hàng trăm băng rôn, thanh cổ vũ được phát cho những ai mặc áo cờ đỏ sao vàng hôm nay.

Nguoi dan TP.HCM tu tap o ngoi cho gan tram tuoi co vu bong da anh 2

Nhóm bạn của Thuận Thành (quận 8) tới cổ vũ tuyển Việt Nam. Ảnh: Ý Linh.

Cạnh khu vực màn hình led, hàng chục gian hàng đồ ăn, nước uống,... được tiểu thương bày bán để phục vụ người hâm mộ. Các pha bóng diễn ra, tiếng trống kèn vang rền hòa cùng tiếng hò reo cổ vũ khiến không khí nơi đây náo nhiệt hơn hẳn.

Tiện lợi khi được xem bóng gần nhà

Thanh Nam (26 tuổi, quận 6) từng nhiều lần tới phố đi bộ Nguyễn Huệ cổ vũ tuyển Việt Nam. Tuy vậy, chàng trai này cũng ái ngại khi phải xếp hàng chờ gửi xe, chen giữa dòng người đông đúc để ra về mỗi khi kết thúc trận.

Sự kiện chiếu bóng tại chợ Bình Tây chỉ cách nhà gần 10 phút chạy xe. Tranh thủ cơ hội, chàng trai này rủ cả nhà cùng tới xem bóng.

Nguoi dan TP.HCM tu tap o ngoi cho gan tram tuoi co vu bong da anh 3

Hàng trăm cổ động viên có mặt tại chợ Bình Tây (quận 6, TP.HCM) tối 19/5 để cổ vũ tuyển Việt Nam. Ảnh: Ý Linh.

"Xem bóng phải đông mới vui. Lâu nay tôi luôn mong có một nơi tập trung được mọi người thế này ở gần nơi mình sống. Đây là lần đầu tiên chợ Bình Tây rộn ràng thế này, kể từ sau dịch Covid-19", Nam bày tỏ.

Được biết, chợ Bình Tây là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất TP.HCM. Nơi đây được kỳ vọng trở thành điểm sinh hoạt văn hóa kết hợp mua sắm, giải trí làm đòn bẩy hỗ trợ các hoạt động thương mại, kinh tế về đêm tại các tuyến đường quanh chợ Bình Tây, Hậu Giang, Tháp Mười, Minh Phụng, Bình Tiên, Võ Văn Kiệt…

CĐV U23 Việt Nam: 'Xem bóng đá ở Việt Nam vui hơn ở Mỹ' Tối 19/5, hàng trăm cổ động viên tập trung tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với Malaysia.

Không khí bóng đá trở lại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Chiến thắng của U23 Việt Nam tối 6/5 tạo nên cảm xúc vỡ òa cho người hâm mộ ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Nhiều người nán lại sau trận đấu để tận hưởng dư âm.

Người TP.HCM hào hứng vì 2 năm mới được ra đường cổ vũ tuyển Việt Nam

Hơn 2 năm chỉ xem bóng qua màn hình tivi, nhiều người dân TP.HCM hào hứng thưởng thức không khí cổ vũ bóng đá tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Anh Nhàn - Ý Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm