Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người TP.HCM hào hứng vì 2 năm mới được ra đường cổ vũ tuyển Việt Nam

Hơn 2 năm chỉ xem bóng qua màn hình tivi, nhiều người dân TP.HCM hào hứng thưởng thức không khí cổ vũ bóng đá tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Tối 6/5, không khí sôi động bao trùm phố đi bộ Nguyễn Huệ. Hàng trăm cổ động viên có mặt tại đây để theo dõi trận đấu vòng bảng của đội tuyển U23 Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ SEA Games 31.

5 màn hình LED kích thước lớn được lắp đặt từ sớm để phục vụ người hâm mộ.

So với ngày thường, lượng người đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ đông đúc hơn. Nhiều người chuẩn bị trang phục, cờ, băng rôn để cổ vũ đội tuyển.

Lực lượng chức năng chặn xe ở 2 đầu đường vào phố đi bộ Nguyễn Huệ để đảm bảo an ninh trong suốt thời gian diễn ra trận đấu.

U23 Viet Nam va Indonesia anh 1

Đông đảo cổ động viên có mặt tại phố đi bộ Nguyễn Huệ tối 6/5 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Sống lại không khí trước dịch

Tranh thủ làm về sớm, gia đình chị Phương Thảo (32 tuổi) từ quận 7 qua phố đi bộ Nguyễn Huệ xem bóng. Lo chỗ gửi xe đông nên cả nhà tới nơi trước giờ bóng lăn 30 phút.

Trái ngược với những lần trước đó, việc giữ xe của chị Thảo tương đối dễ dàng. Gia đình nhanh chóng tìm được chỗ ngồi lý tưởng trước màn hình LED để theo dõi trận đấu.

"Lâu lắm rồi mới được ra ngoài, sống trong không khí náo nhiệt như thời chưa có dịch bệnh. Xem bóng đá phải xem đông như thế này mới hào hứng", chị Thảo nói.

U23 Viet Nam va Indonesia anh 2

Gia đình chị Phương Thảo mặc trang phục đỏ để "lấy hên" cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Toàn.

Gia đình chị Thảo chọn trang phục đỏ để "lấy hên" cho đội Việt Nam trong ngày đầu ra quân. Chị hy vọng đội tuyển có thể tiến sâu để cả nhà thêm nhiều lần tận hưởng không khí cổ vũ bóng đá ý nghĩa.

Biết được thông tin phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ lắp đặt màn hình LED cỡ lớn để phục vụ người dân xem trận đấu của tuyển U23 Việt Nam, Thùy Minh (23 tuổi, quận 3) cho biết cô và nhóm bạn đã có mặt ở phố đi bộ lúc 18h30 để có một vị trí đẹp thưởng thức trận đấu.

"Lâu lắm rồi chúng tôi mới có dịp ngồi cùng nhau xem đội Việt Nam thi đấu. Hơn một năm qua dịch bệnh phức tạp, chuyện gặp nhau đã khó, chứ đừng nói đến việc được ngồi cùng nhau ở phố đi bộ", Thùy Minh nói.

U23 Viet Nam va Indonesia anh 3

Nhóm Thùy Minh có mặt ở phố đi bộ lúc 6h30 để có một vị trí đẹp thưởng thức trận đấu. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Càng vào những phút cuối trận đấu không khí càng náo nhiệt. Những tiếng hô vang không ngớt. Mặc dù cổ động viên không đông như những trận đấu trước của đội tuyển, Thùy Minh cho rằng cô rất vui khi cảm nhận được sự sôi động của thành phố sau 1 năm nhiều biến động.

Sức nóng sẽ tăng dần ở những trận đấu sau

Thanh Minh (28 tuổi) từ quận 11 tới phố đi bộ bán cờ, băng rôn cổ vũ bóng đá. Đây là công việc làm thêm của anh từ nhiều năm nay và đem đến mức thu nhập ổn định.

Hết hiệp 1, chàng thanh niên này chỉ bán được 5 lá cờ. Tuy bán ít nhưng cũng nằm trong dự kiến của anh.

U23 Viet Nam va Indonesia anh 4

Thanh Minh (28 tuổi) bán cờ tại phố đi bộ. Tuy hôm nay không bán được nhiều, anh vẫn rất vui. Ảnh: Nguyễn Toàn.

"Đây chỉ là trận đấu vòng bảng nên chưa thực sự nóng. Tôi bán để mọi người nhớ mặt lần sau còn ủng hộ", anh Minh bày tỏ.

Anh Minh hy vọng đội tuyển có thể vào sâu hơn và bảo vệ ngôi vô địch.

Việc trực tiếp bóng đá ở phố đi bộ Nguyễn Huệ là sự kiện ngoài trời thu hút đông đảo người dân. Tuy nhiên, hơn hai năm qua, hoạt động này bị ngưng để phòng dịch. Lần gần nhất, TP.HCM tổ chức phục vụ bóng đá tại đây là SEA Games 30 cuối năm 2019 - lần U23 Việt Nam đoạt HC vàng ở Philippines.

Hơn 20h50 tiếng còi, trống rền vang khắp phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cổ động viên bày tỏ sự vui mừng trước trận thắng đậm của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển U23 Indonesia.

"Niềm vui như được nhân lên nhiều lần khi được hòa chung với nhau, trong không gian này, không khí này", chị Phương Thảo nói.

Khoảnh khắc cổ động cuồng nhiệt cho U23 Việt Nam ở phố Nguyễn Huệ

CĐV TP.HCM tận hưởng bữa tiệc cảm xúc sau khi theo dõi chiến thắng tưng bừng của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia.

CSGT xử lý 400 xe máy tụ tập trên đường ở TP Thủ Đức

Cảnh sát đã bao vây và đưa 400 xe máy tay ga tụ tập trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền (TP Thủ Đức) về trụ sở xử lý.

Huy động hơn 1.000 CSGT phục vụ SEA Games 31

Hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ của Cục CSGT và 12 địa phương tổ chức nội dung thi đấu SEA Games 31 được huy động làm nhiệm vụ tuần tra, dẫn đoàn, đảm bảo giao thông tại các chốt.

Người dân TP.HCM chơi thâu đêm ở phố đi bộ, bến Bạch Đằng dịp giỗ Tổ

Nhiều người dân TP.HCM cho biết tận dụng ngày còn lại của kỳ nghỉ lễ để chơi muộn trước khi trở lại công việc, học tập.

Toàn Nguyễn - Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm