Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM không lo thiếu hụt mặt hàng thiết yếu cho mẹ và bé

Có 2.833 điểm bán vừa được TP.HCM công bố đến người dân. Thông qua danh sách này, người dân dễ dàng tìm mua các mặt hàng theo nhu cầu, trong đó có thực phẩm cho mẹ và bé.

Với đầy đủ thông tin từ địa điểm, số điện thoại liên lạc, hình thức giao hàng..., các điểm bán thực phẩm và đồ dùng thiết yếu tại TP.HCM đảm bảo đáp ứng nhu cầu. Danh sách điểm bán này được đưa về các quận, huyện để người dân có thể tiếp cận và chủ động mua sắm.

Không lo thiếu mặt hàng thiết yếu

TP.HCM chính thức bước vào 15 ngày cách ly toàn thành phố theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ (kể từ 0h, vào 9/7). Lo lắng thiếu hụt nhu yếu phẩm, người dân tranh thủ mua hàng tích trữ. Các mặt hàng được tìm mua nhiều gồm thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, trong đó có sản phẩm dành cho mẹ và bé. Tuy nhiên, thành phố khuyến cáo người dân không nên đổ xô đi mua sắm lúc này vì có thể gây ra tác động tiêu cực, khiến dịch bệnh thêm phức tạp.

Để giúp người dân an tâm, văn bản của lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo các doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa cung ứng cho các hệ thống phân phối, gia tăng năng lực dự trữ và bán hàng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

thieu hut nhu yeu pham,  danh sach cua hang anh 1

Có 2.833 điểm bán là chợ, hệ thống cửa hàng, siêu thị… để người dân mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

Tại TP.HCM, hiện có hơn 111 chợ truyền thống được mở cửa cung ứng hàng hóa. Bên cạnh đó, thành phố cho phép 106 siêu thị, 2.616 siêu thị mini và 28.700 cửa hàng tiện lợi được hoạt động. Riêng các quận huyện, kênh bán hàng online, đi chợ hộ cho người lớn tuổi được tăng cường, với sự giúp sức của hội phụ nữ, hội thanh niên... Đối với các kênh mua sắm hiện đại, khi nhu cầu người dân tăng cao, các siêu thị, cửa hàng sẽ tăng thời gian bán hàng.

Cũng theo chỉ đạo của thành phố, trước mắt, một số hệ thống bán lẻ lớn sẽ đảm nhận việc tăng cường nguồn hàng cũng như tối ưu các biện pháp đảm bảo an toàn cho người mua. Trong khi siêu thị linh động giải pháp bán hàng hạn chế tiếp xúc, một số chuỗi bán lẻ các mặt hàng chuyên dụng như đồ dùng mẹ và bé, thực phẩm… triển khai đặt hàng online, tổ chức quá trình mua hàng trực tiếp, đảm bảo an toàn và không tắc nghẽn.

Ngoài các kênh mua hàng online của hệ thống siêu thị lớn, người dân TP.HCM có thể đặt hàng trên website của các nhãn hàng, sàn thương mại điện tử trong 15 ngày giãn cách xã hội.

Hệ thống bán lẻ mẹ và bé đảm bảo nhu cầu người dân

Bên cạnh nỗ lực của thành phố, nhiều doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu cung ứng đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân. Nhiều đơn vị cung cấp mặt hàng thiết yếu (trong danh sách mà Sở Công Thương công bố) đã chuẩn bị tăng cường điều phối, vận chuyển, thực hiện các phương án dự trữ hàng hóa. Nhiều nhà bán lẻ chủ động tăng thời gian mở cửa từ 6h-21h lên 6h-23h, thậm chí hoạt động 24/24 nếu được cơ quan quản lý tạo điều kiện về nhân lực.

thieu hut nhu yeu pham,  danh sach cua hang anh 2

Con Cưng có 480 cửa hàng nằm trong danh sách các địa điểm được mở bán.

Theo đại diện Hệ thống Con Cưng, đơn vị nằm trong danh sách các doanh nghiệp cung ứng các mặt hàng thiết yếu, trong đó có thực phẩm, đồ dùng mẹ và bé. Với 480 siêu thị mở cửa từ 8h đến 22h, chuỗi bán lẻ dành cho mẹ và bé cam kết có đủ hàng hóa phục vụ người dân trong giai đoạn cao điểm.

Chuỗi này đã phối hợp chặt chẽ các nhà cung cấp nhu yếu phẩm lớn để tăng 200% lượng hàng hóa so với trước, đảm bảo không lâm vào cảnh khan hiếm nguồn cung. Với tỷ trọng 85% hàng hóa là thực phẩm và nhu yếu phẩm cho mẹ và bé, hệ thống đáp ứng đa dạng mặt hàng như thực phẩm, tã, sữa, bột, cháo, mì, nước tương, khẩu trang kháng khuẩn, nhiệt kế, dung dịch vệ sinh... cho khách hàng.

Vài ngày qua, Con Cưng ghi nhận lượt mua sắm trực tiếp và trực tuyến tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn cho khách đến cửa hàng, các điểm bán thông báo chỉ phục vụ đối đa 10 người trong một phiên mua sắm. Theo cách này, khách hàng giữ khoảng cách với nhau theo bố trí của nhân viên, hạn chế tụ tập đông người tại quầy thu ngân. Ngoài ra, người mua cần thực hiện kiểm tra y tế, khử khuẩn…, đảm bảo nguyên tắc 5K trước khi vào cửa hàng.

thieu hut nhu yeu pham,  danh sach cua hang anh 3

Con Cưng tăng nguồn cung, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn cho người dân.

Hệ thống cũng thường xuyên thông báo cho khách hàng thông tin về địa điểm, thời gian hoạt động, thông tin liên lạc, hình thức giao hàng, cập nhật tình trạng đang hoạt động hay tạm dừng của điểm bán.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều cửa hàng trong hệ thống đã đẩy mạnh đầu tư nhân sự cũng như hàng hóa cho kênh trực tuyến. Các cửa hàng cam kết tăng công suất để phục vụ bán hàng, giao hàng online trong thời gian vài giờ... Cụ thể, các đơn hàng trực tuyến sẽ được giao nhanh chóng đến người mua từ cửa hàng Con Cưng gần nhất, tối ưu hóa thời gian vận chuyển.

thieu hut nhu yeu pham,  danh sach cua hang anh 4

Thương hiệu tăng cường kho vận trong giai đoạn cao điểm chống dịch.

Về phía kho vận, dù có nhiều khó khăn về phương tiện cũng như nhân sự, doanh nghiệp vẫn phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp đảm bảo hàng hóa dồi dào và chuyển đến tay khách hàng nhanh chóng. Tổng kho Con Cưng cũng hoạt động hết công suất để cung cấp đủ nhu cầu sản phẩm cho người mua.

Trong giai đoạn cao điểm chống dịch tại TP.HCM, doanh nghiệp này ưu tiên cung cấp nhu yếu phẩm đủ và nhanh cho người tiêu dùng.

"Hưởng ứng Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly tại TP.HCM, chúng tôi cam kết tăng tồn kho, nhân lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ và nhanh nhất cho người tiêu dùng. Do đó khách hàng có thể an tâm, không phải tích trữ hay lo lắng về hàng hóa trong giai đoạn cao điểm chống dịch", đại diện thương hiệu chia sẻ.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm