Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM đi làm bằng xe buýt qua ứng dụng mới

Công chức, viên chức, người lao động TP.HCM được khuyến khích đi làm bằng xe buýt nhằm tăng cường vận tải hành khách công cộng và giảm phương tiện cá nhân tham gia giao thông.

Sở GTVT đề nghị các sở, ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức hỗ trợ phối hợp tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động tham gia giao thông bằng xe buýt và sử dụng ứng dụng Go!Bus khi tham gia giao thông bằng xe buýt.

Sở GTVT đã xây dựng và hoàn thiện ứng dụng “Nào ta cùng buýt” (Go!Bus) kết nối các phương tiện công cộng sử dụng trên điện thoại thông minh.

TP.HCM phat dong nguoi dan di xe buyt anh 1

Tuyến buýt điện cỡ lớn đầu tiên được khai thác tại TP.HCM. Ảnh: Y Kiện.

Chương trình trên nằm trong đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Sở GTVT cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng tổng hợp định kỳ số liệu của các đơn vị tham gia giao thông từ ứng dụng trên, báo cáo về UBND TP và sở.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP.HCM), số lượng người dân đi xe buýt có xu hướng tăng dần, đặc biệt sau giai đoạn điều chỉnh giá xăng vừa qua.

Trước đó, ngày 30/6/2021, Sở GTVT đã có công văn gửi đến các sở, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để phối hợp công bố triển khai thực hiện đề án.

Theo Sở GTVT, mạng lưới vận tải hành khách công cộng trong quá trình vận hành luôn phải điều chỉnh, bổ sung để phù hợp nhu cầu đi lại của người dân.

Hiện TP.HCM có 128 tuyến xe buýt hoạt động, gồm 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá. Trong đó có 101 tuyến xe buýt nội tỉnh và 27 tuyến xe buýt kết nối đến các tỉnh liền kề gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sở GTVT đề xuất mở thêm 12 tuyến buýt mới ở TP.HCM

12 tuyến xe buýt dự kiến được mở mới tại TP.HCM bao gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến còn lại phục vụ khách đi tỉnh liền kề.

Xe buýt lấn làn, vượt đèn đỏ ở TP.HCM

Trong lúc chở khách trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh (TP.HCM), tài xế xe buýt số 81 đã lấn làn, vượt đèn đỏ.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm