Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM bàn giao con trăn quý hiếm cho kiểm lâm

Biết được quy định nuôi nhốt động vật hoang dã là vi phạm pháp luật, một hộ dân ở quận 8 đã liên hệ lực lượng kiểm lâm bàn giao con trăn đất quý hiếm.

Ngày 6/4, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa phối hợp UBND phường 7 (quận 8), tiếp nhận một con trăn đất đất, nặng khoảng 10 kg.

Con trăn này do bà Trịnh Thị Minh Hiền, ngụ trên đường Phạm Thế Hiển, phường 7 (quận 8) bàn giao.

ban giao tran anh 1

Lực lượng kiểm lâm tiếp nhận con trăn đất. Ảnh: M.H.

Bà Hiền cho biết năm 2021, bà phát hiện con trăn bò vào khu vườn của gia đình. Sợ con vật gây hại cho vật nuôi, bà bắt nhốt lại và chăm sóc.

Khi biết thông tin nuôi động vật hoang dã là vi phạm pháp luật, bà Hiền đã liên hệ lực lượng kiểm lâm để bàn giao. Bà mong muốn con vật được trở về rừng tự nhiên.

Một cán bộ kiểm lâm cho biết con trăn đất này có tên khoa học Python molurus, nằm trong nhóm IIB, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Người dân giao 2 con trăn cho Kiểm lâm TP.HCM

Trong lúc phát cỏ tại khu dân cư 13C, huyện Bình Chánh (TP.HCM), nhóm công nhân phát hiện 2 con trăn đất nên bắt giữ và bàn giao lực lượng kiểm lâm.

An Huy

Bạn có thể quan tâm