Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM bàn giao 2 con khỉ quý hiếm cho kiểm lâm

Một hộ dân ở phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, đã gọi điện thoại cho lực lượng kiểm lâm TP.HCM để bàn giao 2 con khỉ thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Ngày 14/3, Chi cục kiểm lâm TP.HCM cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận 2 con khỉ do một hộ dân ở TP Thủ Đức bàn giao. Một con khỉ đuôi lợn và một con khỉ đuôi dài.

Trước đó, bà Bùi Thị Bên, ngụ phường Tăng Nhơn Phú A (TP Thủ Đức), gọi điện thoại đến Chi cục kiểm lâm TP.HCM báo muốn bàn giao 2 con khỉ.

kiem lam TP.HCM anh 1

Lực lượng kiểm lâm tiếp nhận 2 con khỉ từ người dân. Ảnh: M.H.

“Tôi nuôi con khỉ đuôi lợn đực được 4 năm, con khỉ đuôi dài cái được 6 năm. Đến nay chúng đã trưởng thành, tôi muốn bàn giao kiểm lâm để thả về rừng tự nhiên”, bà Bên nói.

Lực lượng kiểm lâm đã đến hộ bà Bên và tiếp nhận khỉ vào sáng 14/3. Một cán bộ kiểm lâm cho biết hai con khỉ đều thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Con vật được gây mê và đưa về Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc trước khi thả về tự nhiên.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Cu li quý hiếm bò vào nhà dân ở TP.HCM

Phát hiện con cu li chạy vào nhà, một hộ dân ở TP Thủ Đức đã bắt lại và bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

An Huy

Bạn có thể quan tâm