Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tới chia sẻ trong ngày cầu siêu cho chị Huyền

Lễ cầu siêu cho chị Huyền diễn ra tại nghĩa trang Trung Quang, xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) với sự có mặt của anh em họ hàng hai bên nội ngoại. Nhiều người dân cũng tới chia sẻ.

8h ngày 7/8 tại nghĩa trang Văn Đức, người thân của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã tới chuẩn bị lễ cầu siêu.
9h ngày 7/8 tại nghĩa trang Văn Đức, người thân của chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đã tới chuẩn bị lễ lập đàn cầu siêu.
Bà Nguyễn Thị Bảy (61 tuổi), bác ruột bên ngoại chị Huyền cho biết anh em họ hàng bên ngoại ở xã Bình Yên, (Khoái Châu, Hưng Yên) đã tới đây thăm cháu gái.
Bà Nguyễn Thị Bảy (61 tuổi), bác ruột bên ngoại chị Huyền cho biết, anh em họ hàng bên ngoại ở xã Bình Yên, (Khoái Châu, Hưng Yên) đã tới đây từ sóm thăm cháu gái sau khi nhận được thông tin từ bà Hiền (mẹ chị Huyền) báo nhận được kết quả giám định chính xác ADN từ phòng cảnh sát hình sự Hà Nội (số 7 Thiền Quang).
Nhớ lại những kỷ niệm với người cháu xấu số, bà Bảy ho biết, Huyền ở Hà Nội từ nhỏ nhưng mùa hè hàng năm thuờng xuyên về quê chơi. Sau khi lập gia đình Huyền vẫn thuờng xuyên đưa chồng con về thăm các bác. Lần nào cũng mang nhiều quà về.
Nhớ lại những kỷ niệm với người cháu xấu số, bà Bảy ho biết, Huyền ở Hà Nội từ nhỏ với bố mẹ nhưng mùa hè hàng năm thuờng xuyên về quê chơi. Sau khi lập gia đình Huyền vẫn thuờng xuyên đưa chồng con về thăm các bác. Lần nào cũng mang nhiều quà về. "Huyền thích ăn nhãn quê nên lần nào về cũng sang nhà tôi chơi, ăn nhãn", bà Bảy kể.
Mang theo nhứng đóa cúc vàng cùng bánh trái mà người cháu thích ăn bà Bảy cùng các bác, các dì và anh chị em lặng lẽ xuống thăm mộ phần của cháu gái.
Mang theo những đóa cúc vàng cùng bánh trái mà người cháu thích ăn, bà Bảy cùng các bác, các dì và anh chị em lặng lẽ xuống thăm mộ phần của cháu gái.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Bình, quản trang Trung Quang cho hay, chiều ngày 6/8, gia đình đã nhờ thôn và ban quản lý nghĩa trang đắp đất cho phần mộ chị Huyền  để chuẩn bị cho lễ cầu siêu hôm sau.
Trước đó, ông Nguyễn Văn Bình, quản trang Trung Quang cho hay, chiều ngày 6/8, gia đình đã nhờ thôn và ban quản lý nghĩa trang đắp đất cho phần mộ chị Huyền để chuẩn bị cho lễ cầu siêu. Ngày 7/8, ông Bình đã mang bia khắc tên, tuổi của nạn nhân xấu số đặt lên mộ phần chị Huyền.
Hơn 9h, mọi thủ tục đã hoang tất,  thầy cùng lắc chuông bắt đầu làm lễ. Nghe tiếng chuông ngân, tất cả người thân của người xấu số chắp tay nhẩm theo lời của thầy cúng.
Hơn 9h, mọi thủ tục đã hoàn tất, thầy cúng lắc chuông bắt đầu làm lễ. Nghe tiếng chuông ngân, anh Huy (chồng chị Huyền) cùng hai con trai, bố mẹ và anh em họ hàng hai bên chắp tay nhẩm theo lời của thầy cúng. 

Các con của chị Huyền vận khăn xô trắng ngồi ngay ngắn sau thầy cúng.

cầu siêu
Tất cả những người hai bên họ hàng còn lại ngồi quây quần trong lều bạt dựng. Những cánh tay của người thân chắp ngay ngắn trước ngực hướng về ngôi mộ. 
cầu siêu
Tiếng chuông ngân lên trên tay thầy cúng, những câu khấn lễ được cả đại gia đình nhẩm theo từng nhịp gửi gắm nguyện vọng cho chị Huyền được siêu thoát.

Ngoài những người thân trong gia đình, buổi lễ còn có nhiều người dân ở địa phương tới chia buồn với người xấu số. Chị Loan, người dân thôn Trung Quang đi làm đồng gần đó cho hay, dù không quen biết nhưng theo dõi mọi thông tin, diễn biến trên báo đài thường xuyên. Ngày phát hiện thi thể, người dân nơi đây vô cùng thương xót cho người phụ nữ xấu số. "Hôm nay, gia đình làm lễ cầu siêu nên tôi cùng một số người đi làm ghé qua đó chia sẻ với gia đình họ, mong chị Huyền yên nghỉ nơi chín suối", chị Loan nói.

Kết thúc buổi lễ, thầy cúng đốt vàng, hương trước phần mộ chị Huyền.
Lời cầu nguyện được ghi lại trong giấy và đốt ngay sau đó.
Người thân tung gạo, muối trắng vào ngọn lửa gửi gắm những lời nguyện cầu.
Bà Hiền, (mẹ chị Huyền) cho hay, kết thúc lễ cầu siêu, gia đình sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tìm ra lẽ phải, sự thật. Tất cả những người thân trong gia đình đều chung lời gửi gắm tới các cơ quan chức năng sớm điều tra đúng tội danh của Nguyễn Mạnh Tường.

Lê Hiếu - Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm