Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân thích thú trải nghiệm mini app 'Tây Ninh Smart' trên Zalo

Chỉ khoảng 0,6 MB dung lượng lưu trữ, phiên bản mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo được đông đảo người dùng đánh giá cao.

Mới triển khai từ đầu tháng 3, phiên bản mini app này đã có gần 27.000 lượt truy cập. Đặc biệt, 8.100 lượt người dùng ở độ tuổi trung niên (từ 50 tuổi trở lên) tiếp cận.

Cung cấp nhiều tiện ích

Thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua ứng dụng mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo, chị Dương Minh Thuỳ Trang (33 tuổi, ngụ phường 3, thành phố Tây Ninh) chia sẻ: “Dễ sử dụng và gần gũi với người dùng. Các bước, quy trình nộp hồ sơ trực tuyến từ khâu tiếp nhận đến giải quyết đều được hướng dẫn rõ ràng, cụ thể”.

Zalo mini app anh 1

Với nhiều tiện ích thông minh, kết nối dễ dàng, phiên bản mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo được đông đảo người dùng đánh giá cao.

Theo chị Trang, thông qua mục “Nộp hồ sơ” và “Tra cứu hồ sơ” trên mini app “Tây Ninh Smart”, chị biết được quá trình giải quyết hồ sơ của mình. “Người dân có điện thoại thông minh kết nối Internet đều có thể sử dụng các tính năng của ứng dụng này. Zalo vốn là một kênh thông tin có nhiều tiện ích, phiên bản mini app lại càng giúp chính quyền gần gũi hơn với mọi người”, chị Trang cho biết thêm.

Zalo mini app anh 2

Chị Dương Minh Thuỳ Trang (thành phố Tây Ninh) nhận xét ứng dụng gần gũi với người dùng.

Giống như chị Trang, nhiều người dân Tây Ninh đã có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ công với thao tác trên ứng dụng Zalo. “Tây Ninh Smart” là một trong các ứng dụng dùng chung của tỉnh Tây Ninh được ra mắt từ tháng 7/2021. Có cộng đồng 135.997 người dùng, “Tây Ninh Smart” cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Mới đây nhất, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã đưa vào sử dụng rộng rãi phiên bản mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo. Trong thời gian ngắn, phiên bản được đông đảo người dân tin dùng.

Biết đến “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo thông qua công tác tuyên truyền, chị Trần Thị Minh Thư (25 tuổi, huyện Tân Biên, Tây Ninh) cho biết: “Trước đây để nộp hồ sơ thủ tục hành chính, tôi và các thành viên trong gia đình phải đến trực tiếp bộ phận một cửa lấy mẫu, chờ đợi đến lượt của mình. Còn bây giờ, khi sử dụng chức năng nộp hồ sơ trực tuyến qua mini app ‘Tây Ninh Smart’ trên Zalo, tôi thấy tiện lợi hơn trước nhiều”.

Zalo mini app anh 3

Với mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo, người dân có thể thao tác dễ dàng khi nộp hồ sơ trực tuyến.

Đa số người dân ở mọi lứa tuổi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh sử dụng Zalo hàng ngày. Từ lợi thế này, những năm gần đây, chính quyền tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Zalo đẩy mạnh, triển khai nhiều tiện ích, mô hình thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến giúp công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh được nhanh chóng hơn.

Đưa chính quyền và người dân gần nhau hơn

Theo ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh, việc triển khai mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo đã góp phần đưa tiện ích công nghệ đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp, đồng thời giúp đơn giản hoá các bước tiếp cận và sử dụng cho người dân. “Đây là bước đi đột phá, đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tìm kiếm thông tin và sử dụng các tiện ích chính quyền cung cấp”, ông Hiếu nhấn mạnh.

Zalo mini app anh 4

Mới triển khai, nhưng số lượng truy cập mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo là gần 27.000 lượt truy cập, đặc biệt có gần 8.100 lượt người dùng.

Dù đã lớn tuổi, ông Phan Văn Minh, 62 tuổi ngụ ở phường 1, thành phố Tây Ninh, vẫn thường xuyên sử dụng Zalo để liên lạc, trao đổi thông tin với người thân. Với mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo, dù chưa tự tin với việc nộp hồ sơ trực tuyến, ông Minh không giấu niềm vui khi được tiếp cận nhiều tiện ích qua ứng dụng này.

“Trong thời buổi công nghệ, chúng ta đối diện với vô vàn thông tin, trong đó có không ít tin giả. Nếu không có nhận thức đúng, chúng ta rất dễ bị tin giả dẫn dắt. Do đó, để phân biệt được thật - giả, rất cần hệ thống thông tin chính thống từ chính quyền, giúp người dân định hướng đúng thông tin”, ông Minh chia sẻ.

Để mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo được phổ biến trong cộng đồng, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh đã chủ động cung cấp thông tin tuyên truyền rộng rãi trên báo chí, mạng xã hội, hệ thống thông tin nội bộ của tỉnh. Đặc biệt, lực lượng cán bộ, công chức trẻ của Sở đã xung kích, tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt mini app tại nhiều xã, phường và bộ phận một cửa các cấp.

Điển hình, chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiều đợt tuyên truyền về mini app “Tây Ninh Smart” tại bộ phận một cửa phường Ninh Sơn (thành phố Tây Ninh), khu vực xã Biên Giới (huyện Châu Thành). Gần đây nhất là tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, qua đó giới thiệu và hướng dẫn người dân sử dụng.

Zalo mini app anh 5

Đoàn viên Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh hỗ trợ người dân sử dụng mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo để nộp hồ sơ trực tuyến.

Triển khai từ đầu tháng 3, mini app “Tây Ninh Smart” trên Zalo là kênh phục vụ hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của tỉnh. Tây Ninh cũng là tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai mini app “Tây Ninh Smart” trên nền tảng Zalo, đánh dấu bước đột phá của tỉnh trong công cuộc tăng tốc chuyển đổi số hiện nay.

Giang Nghiên Dương

Bạn có thể quan tâm