Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zalo ‘Bộ Nội vụ’ thu hút hơn 11.000 lượt quan tâm sau 3 tháng

Ngày 28/3, Bộ Nội vụ chính thức ra mắt kênh thông tin, tuyên truyền các hoạt động trên nền tảng Zalo sau 3 tháng triển khai thử nghiệm.

Đây là kênh truyền thông duy nhất của Bộ Nội vụ trên nền tảng công nghệ Zalo nhằm thông tin, truyền thông sâu rộng kịp thời về thể chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực Nội vụ. Qua đó, các hoạt động của Bộ Nội vụ trong quá trình tham mưu, xây dựng chính sách, cải cách hành chính và tình hình triển khai, kết quả cải cách công vụ, công chức, chuyển đổi số được lan tỏa.

Việc chính thức ra mắt trang Zalo "Bộ Nội vụ" là minh chứng cho sự quyết liệt của lãnh đạo Bộ Nội vụ với công tác chuyển đổi số, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ trong năm nay.

Tại lễ ra mắt, Bộ Nội vụ đánh giá Zalo là một trong những ứng dụng liên lạc phổ biến nhất tại Việt Nam với khoảng 74 triệu người dùng thường xuyên và khoảng 2 tỷ tin nhắn mỗi ngày. “Bộ Nội vụ tin tưởng lựa chọn Zalo để tạo thêm kênh cung cấp thông tin một cách chính thống đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cả nước nói chung và ngành Nội vụ nói riêng”, ông Nguyễn Trọng Thừa, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nhấn mạnh.

Zalo anh 1

Bộ Nội vụ và Zalo chính thức ký kết triển khai trang Zalo "Bộ Nội vụ".

Đại diện Bộ Nội vụ báo cáo sơ bộ kết quả sau 3 tháng triển khai thử nghiệm. Theo đó, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải gần 350 tin, bài cũng như liên kết tới gần 17 bản tin điện tử cải cách hành chính trên trang tin điện tử Cải cách hành chính của Chính phủ.

Đặc biệt, hiệu ứng chia sẻ, lan tỏa đạt kết quả tích cực. Một số tin liên quan đến chế độ chính sách công chức, viên chức, tuyển dụng, tiền lương, bài phát biểu của Bộ trưởng đạt gần 3.000 lượt xem mỗi ngày, có bài đạt gần 200 lượt chia sẻ, lan tỏa.

Điều này cũng cho thấy trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp người dân, công chức, viên chức tiếp cận thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Nội vụ nhanh chóng, dễ dàng.

Zalo anh 2

Bộ Nội vụ mong muốn nhận được sự quan tâm, theo dõi, phản hồi của người dân trên cả nước.

Trang Zalo “Bộ Nội vụ” đang cung cấp các tiện ích chính gồm: Tin tức, văn bản chính sách, bản tin cải cách hành chính và tin đa phương tiện. Để sử dụng và trải nghiệm các tiện ích, người dân chỉ cần truy cập Zalo, tìm kiếm từ khóa "Bộ Nội Vụ”, sau đó bấm “Quan tâm” trang Zalo “Bộ Nội vụ”.

Zalo anh 3

Người dân dễ dàng truy cập và nhận thông tin chính thống của Bộ Nội vụ được gửi đi mỗi ngày trên Zalo.

Thời gian tới, Bộ Nội vụ tăng cường cập nhật thông tin về hoạt động của Bộ, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ cũng như bản tin cải cách hành chính để kịp thời truyền tải thông tin đến người dân, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, các tiện ích mới như dịch vụ công trực tuyến sẽ được bổ sung, góp phần đơn giản hóa các bước tiếp cận và sử dụng cho người dân.

63 tỉnh, thành trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã ứng dụng Zalo vào công tác chuyển đổi số với hơn 10.300 trang Zalo của các CCQN, dịch vụ công được triển khai. Các trang Zalo đều được đánh giá cao, giúp cán bộ, công chức gần gũi, thúc đẩy hiệu quả hoạt động tuyên truyền và kịp thời hướng dẫn, giải đáp thủ tục hành chính cho người dân.

Bộ Nội vụ là cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về các ngành, lĩnh vực như tổ chức hành chính, sự nghiệp Nhà nước; chính quyền địa phương, địa giới hành chính; cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước; đào tạo, bồi dưỡng về chuyên ngành hành chính và quản lý Nhà nước; hội, tổ chức phi chính phủ; thi đua, khen thưởng; tôn giáo; văn thư, lưu trữ Nhà nước; thanh niên và quản lý Nhà nước đối với các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ theo quy định của pháp luật.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm