Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân thành phố hào hứng tham gia ‘Xuân trao tấm áo’

Chính thức nhận quyên góp qua một chiếc xe lưu động tại TP.HCM từ 19/12/2017, chương trình “Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu” đã mang đến những khoảnh khắc ấm lòng dịp đầu năm.

Khoi dau moi anh 1
Xuất phát từ văn hóa cho đi là nhận lại cùng tinh thần tương thân tương ái đẹp đẽ của người Việt, chương trình “Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu” đã được tổ chức vào thời điểm ý nghĩa nhất năm - trước thềm xuân mới.
Khoi dau moi anh 2
Chương trình dự kiến trao tặng 2.000 tấm áo cùng phần quà giá trị cho các hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước nhằm mang đến cho các em một khởi đầu mới, một cái Tết ấm áp hơn mà xa nữa chính là một tương lai rộng mở.
Khoi dau moi anh 3
Tại những điểm dừng của chuyến xe, hàng trăm người xếp hàng chờ đợi, trên tay là những tấm áo đã được giặt sạch, gói kỹ. Những chiếc áo, bộ váy được quyên tặng hầu hết là quần áo mới, xinh xắn, thơm tho.
Khoi dau moi anh 4
Thậm chí những thành viên nhí của gia đình còn chủ động lựa ra những chiếc váy mình thích nhất, những bộ mới mặc 1-2 lần để gửi tặng các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Lúc hỏi đến lý do nhường váy cho bạn, các em chỉ bẽn lẽn cười và thật thà nói: “Vì thương”.
Khoi dau moi anh 5
Chứng tỏ mình đã trưởng thành, các em còn chủ động thay mẹ xếp hàng, điền tên đăng ký vào danh sách quyên góp đồ. Dưới ánh nắng gắt, các em vẫn ngoan ngoãn đứng thành hàng, chững chạc không kém các chị, các cô lớn tuổi.
Khoi dau moi anh 6
Suốt thời gian chuyến xe lưu động dừng tại các điểm công cộng, hàng trăm lượt người cố gắng mang đến càng nhiều càng tốt những tấm áo gửi gắm yêu thương. Ngày 6/1 tại Co.opmart Rạch Miễu, khi xe chuẩn bị rời đi, chị Cổ Thị Mộng Thu (30 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) vẫn 2 tay xách 2 túi đồ đến: “Tôi có bao nhiêu đồ thì mang đến bấy nhiêu, cũng không kịp đếm nữa. Mang đồ đến vì thương các em nhỏ khó khăn quá, hy vọng những chiếc áo len này sẽ làm thời tiết vùng cao bớt giá lạnh. Khi ấm áp thì các em mới vui vẻ đón Tết được”.
Khoi dau moi anh 7
Khởi động từ tuần cuối tháng 12/2017, chuyến xe lưu động của chương trình đã đi qua 42 điểm, nhận hơn 2.000 tấm áo từ gần 1.000 gia đình chia sẻ với chương trình. Gần 90 lượt xe đi xuyên suốt các điểm khắp TP.HCM trong 3 tuần, mỗi chuyến đều ra về với thùng xe đầy ắp những túi quần áo từ những người quyên góp.
Khoi dau moi anh 8
Ông Agraj Sharma - Tổng giám đốc P&G Việt Nam cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ trong ngày phát động chương trình “Xuân trao tấm áo - Tết tặng khởi đầu” ngày 6/1 vừa qua. Từ nay đến hết ngày 17/1, chiếc xe lưu động chương trình sẽ tiếp tục đi qua 14 quận/huyện trên khắp TP.HCM để vận động và tiếp nhận quyên góp. Độc giả có thể theo dõi lộ trình chính thức của chuyến xe tại đây.

“Xuân trao tấm áo, Tết tặng khởi đầu” do P&G Việt Nam phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Chiến dịch khởi đầu với một clip ý nghĩa cùng tên nhằm lan tỏa thông điệp về sức mạnh của sự sẻ chia: Khi tặng một tấm áo, bạn đã phần nào trao đi một khởi đầu mới, một cái Tết rất khác, tràn đầy niềm vui, sự hứng khởi cho những trẻ em nghèo. Bên cạnh việc quyên góp những tấm áo đầy ý nghĩa, người tiêu dùng còn có thể đóng góp thêm nhiều phần quà giá trị bằng cách tham gia mua sản phẩm Ariel, Downy cùng những nhãn hàng khác của Công ty P&G Việt Nam tại hệ thống siêu thị và bán lẻ trên toàn quốc.

Lê Quân - Trương Khởi - Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm