Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân săn điều hòa trái mùa để tiết kiệm chi phí

Tránh được thời gian cao điểm, người dùng có thể mua được những chiếc điều hòa công nghệ cao với giá thấp hơn 5- 10% cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Theo tham khảo tại một số siêu thị  điện máy, vào dịp thu đông, sản phẩm điều hòa được áp dụng khuyến mãi khá cao. Đơn cử như Điều hòa LG 1 chiều Inverter 13.000 BTU V13BPB chỉ còn khoảng 14 triệu; điều hòa Inver ter LG 1 chiều 12.000 BTU V13ENA giá chỉ còn khoảng 10 triệu … Với mức chi phí vừa phải, người dân đã có thể sắm được một chiếc điều hòa Inverter bền, tiết kiệm điện mà chỉ phải chi ra số tiền bằng khi mua điều hòa thông thường vào mùa nóng cao điểm.

Chị Minh Hằng (Quan Nhân – Hà Nội) chia sẻ: “Hồi đầu hè, chồng tôi cứ ao ước mua một chiếc điều hòa Inverter mà không đủ tiền. May đợt này giảm giá nên tôi quyết định mua ngay chiếc Inverter V của LG. Sản phẩm có khả năng tự động kiểm soát năng lượng, điều chỉnh công suất ở các mức 40%, 60%, 80% và 100% tùy theo số lượng người trong phòng nên khả năng tiết kiệm rất tốt”.

Giá điều hòa Inverter giảm khiến người mua hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Giá điều hòa Inverter giảm khiến người mua hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Một lưu ý với người đi săn điều hòa giảm giá cuối mùa là ngoài giá tiền, cần xác định công suất và tính năng sản phẩm để phù hợp với điều kiện sử dụng. Bước vào các siêu thị, đại lý điện máy, người dùng dễ bị hoa mắt bởi hàng trăm chủng loại và mã số khác nhau như Inverter một chiều 13.000 BTU V13BPB, điều hòa 2 chiều V18ENA - 18.000 BTU, điều hòa 1 chiều 12.000 BTU V13ENA… Việc hiểu rõ các thông số này sẽ giúp họ mua được sản phẩm thực sự cần thiết.

Minh Thành, nhân viên bán hàng một siêu thị  điện máy tại Cầu Giấy cho biết: “Nhiều khách hàng chưa thực sự hiểu rõ về thông số của sản phẩm. Ví dụ, 1 BTU (British Thermal Unit) sẽ tương đương với 0,293 Wh. Công suất nhỏ nhất trên điều hòa hiện nay là 9.000 BTU, tiêu thụ khoảng 0,97 KW điện, tương đương với hiệu suất làm lạnh là khoảng 2,7 lần. Công suất này phù hợp với những căn phòng nhỏ, có diện tích từ 20m2 trở xuống. Tương tự, loại máy công suất 12.000 BTU dành cho căn hộ diện tích từ 15 – 25m2, công suất 18.000 BTU cho căn hộ diện tích từ 25 – 35m2 và 24000 BTU cho căn hộ từ 35m2 trở lên”.

Khí hậu miền Bắc chia thành 2 mùa rõ rệt nên đây là thời điểm hoàn hảo để người dân lựa chọn mua điều hòa 2 chiều linh hoạt. Một số sản phẩm công nghệ mới như Deluxe Inverter V của LG còn có tính năng cung cấp tới 15% độ ẩm cho da, tránh gây khó chịu trong mùa đông hanh khô. Ngược lại, điều hòa 1 chiều cũng của hãng LG với chế độ làm lạnh nhanh trong vòng 3 phút lại phù hợp và “kinh tế” hơn cả với khí hậu miền Nam nắng nóng quanh năm.

 Hiểu rõ thông số ghi trên máy, người tiêu dùng mới có thể tìm mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng
Hiểu rõ thông số ghi trên máy, người tiêu dùng mới có thể tìm mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng
Để khuyến khích khách hàng sử dụng các dòng sản phẩm Inverter tiết kiệm năng lượng, LG Việt Nam thực hiện chương trình khuyến mại đến hết 31/10. Theo đó, mỗi khách hàng mua sản phẩm điều hòa Inverter của LG tại bất kỳ siêu thị điện máy, đại lý nào trên toàn quốc sẽ được tặng ngay 1 bộ chăn ga cao cấp Everon.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm