Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân rộn ràng mua vàng tại ngân hàng đón ngày Thần Tài

Năm nay, thay vì mua vàng tại các cửa hàng trang sức, không ít người dân lựa chọn đến ngân hàng hoặc mua trước qua hình thức eBank.

Vài năm gần đây, cứ tới ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), những tiệm vàng lại “chật cứng” khách với dòng người xếp hàng dài, nhiều khách phải đợi cả tiếng đồng hồ mới giao dịch xong để kịp giờ đẹp, cúng Thần Tài.

Ngán ngẩm cảnh “thượng đế” mà vẫn phải chờ, năm nay, nhiều người mua vàng Thần Tài sớm hơn để tránh cảnh chen chúc. Với mong muốn được phục vụ chuyên nghiệp hơn, nhiều người mua tìm tới ngân hàng để mua vàng thay vì tới các tiệm vàng.

ngay Than Tai,  TPBank anh 1
Các điểm kinh doanh vàng được Nhà nước cấp phép đang đón một lượng lớn khách hàng sát ngày Thần Tài.

Tại điểm bán của các ngân hàng được nhà nước cấp phép kinh doanh vàng như: TPBank, Sacombank... bắt đầu thu hút nhiều khách hàng. Theo một giao dịch viên của TPBank, ngân hàng cung cấp đa dạng các sản phẩm vàng như: vàng miếng SJC, bộ sản phẩm Kim Thần Tài gồm có đồng vàng Kim Dậu, đồng vàng ông Thần Tài, nhẫn loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ…

Không chỉ trực tiếp bán vàng tại các điểm giao dịch trên toàn quốc, TPBank đã kịp thời cập nhật tính năng thanh toán vàng Thần Tài trên ứng dụng eBank. Với tính năng này, khách hàng có thể dễ dàng chọn mua trước khi có nhu cầu, sau đó tới các điểm giao dịch của ngân hàng để nhận vàng. Đại diện TPBank cho hay, ngân hàng đã chuẩn bị số lượng vàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

ngay Than Tai,  TPBank anh 2
Nhiều sản phẩm vàng khác nhau được cung cấp cho người tiêu dùng.

 

Một khách hàng vừa giao dịch tại TPBank cho biết, bà mua đồng vàng Kim Dậu để cúng tại nhà, đồng thời mua 1 chỉ vàng để tặng vợ chồng con gái mới cưới: “Các cụ bảo có thờ có thiêng, có kiêng có lành, nhà tôi kinh doanh nên năm nào cũng theo tục lệ này”.

ngay Than Tai,  TPBank anh 3
Đại diện TPBank cho biết, ngân hàng này đã chuẩn bị số lượng vàng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong ngày Thần Tài.

 

Tham khảo trên thị trường, giá vàng SJC vào thời điểm này là 37,75 triệu đồng/lượng. Ngày Thần Tài, giá vàng dự kiến sẽ có xê dịch nhẹ trong khi lượng người tới giao dịch sẽ tăng cao. Nếu không muốn chen chúc xếp hàng mua vàng, người dân có thể tới các điểm bán vàng của ngân hàng để được phục vụ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm