Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Quảng Nam khổ sở vì không có cầu, tàu vận chuyển hư hỏng

Hàng nghìn hộ dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) hơn 2 tháng qua phải di chuyển, đưa hàng hóa lưu thông khó khăn khi phà vỏ thép tự hành hư hỏng chưa sửa chữa xong.

Hơn 2 tháng qua, từ khi tàu vỏ thép 18 tấn được đưa đi sửa chữa, người dân xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) phải đi lại bằng tàu gỗ, việc đi lại cũng như đưa hàng hóa lưu thông gặp nhiều khó khăn và không đảm bảo an toàn.

dan Quang Nam buc xuc vi tau hong anh 1
Hàng chục người chen chúc trên chiếc tàu gỗ. Ảnh: Thanh Đức.

Theo người dân nơi đây, từ giữa tháng 10, chính quyền có thông báo việc tàu vỏ thép 18 tấn sẽ tạm ngưng hoạt động, tu sửa từ ngày 14/10 đến 14/11.

Khi tàu vỏ thép tạm ngưng hoạt động, UBND xã Tam Hải cho vận hành tàu gỗ dự phòng để người dân di chuyển tạm thời.

Nhưng tàu này quá cũ kỹ nên trong quá trình vận hành liên tục xảy ra hỏng hóc như gãy bửng, rớt chân vịt. Những lúc như thế, người dân qua sông Trường Giang bằng ghe nhỏ khá nguy hiểm.

dan Quang Nam buc xuc vi tau hong anh 2
Từ ngày tàu vỏ thép hư hỏng, người dân phải di chuyển trên chiếc tàu gỗ cũ kỹ. Ảnh: Thanh Đức.

Anh Đoàn Quang Thiện (33 tuổi, trú thôn Tân Lập, xã Tam Hải) cho rằng việc tàu hư hỏng sửa chữa gây khó khăn cho người dân cũng như công việc.

“Trước đây chính quyền thông báo phà sắt hư hỏng, thời gian sửa chữa 1 tháng, đến nay đã gần 3 tháng vẫn chưa đưa vào hoạt động lại. Bây giờ tàu chưa hoạt động lại, chiếc tàu gỗ không thể vận chuyển hàng hóa được nên công việc của tôi phải bỏ dở”, anh Thiện bức xúc.

Trong khi đó ông Phạm Luật (53 tuổi, trú thôn Bình Trung xã Tam Hải), phàn nàn khi tàu vỏ thép sửa chữa quá lâu, nhiều lúc người dân và các em học sinh phải chen lấn nhau để lên được tàu gỗ gây mất an toàn.

“Tôi mong muốn tàu vỏ thép sớm hoạt động lại để an tâm đi lại, nhiều lúc người dân, học sinh phải chen lấn nhau để được lên tàu”, ông Luật than thở.

dan Quang Nam buc xuc vi tau hong anh 3
Việc di chuyển bằng tàu gỗ gây khó khăn, mất an toàn. Ảnh: Thanh Đức.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã Tam Hải, cho biết sau hơn 10 năm hoạt động, tàu vỏ thép hư hỏng từ giữa tháng 10, việc sửa chữa dự kiến khoảng 1 tháng, nhưng tàu bị gỉ sắt, thủng đáy nên thời gian kéo dài.

Theo ông, từ giữa tháng 10, khi phát hiện tàu vỏ thép hư hỏng chính quyền xã Tam Hải đã đưa tàu lên sửa chữa, trong quá trình sửa nhận thấy có nhiều hư hỏng về phần vỏ và trong khoang tàu nên thời gian kéo dài hơn.

"Đây là thời điểm cận Tết, hàng hóa được lưu thông nhiều, chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa và đưa tàu vào vận hành sớm nhất, đảm bảo việc di chuyển của người dân”, ông Hữu nói.




Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm