Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân phản đối doanh nghiệp chặn đường ra biển An Bàng

Cho rằng doanh nghiệp chặn lối xuống biển, nhiều người dân phường Cẩm An, TP Hội An (Quảng Nam), tập trung phản đối Công ty CP Năm Sao.

Doanh nghiệp xây tường chắn lối đi của dân Ngày 28/6, người dân khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam, tập trung phản đối Công ty CP Năm Sao khi cho rằng đơn vị này xây tường chắn lối xuống biển.

Hơn một tháng qua, Công ty CP Năm Sao triển khai dự án khu du lịch Holiday Inn Hoi An Resort tại khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An (Quảng Nam), chắn lối xuống biển của người dân địa phương.

Trước tình hình này, nhiều người dân tập trung phản đối, yêu cầu doanh nghiệp trả lại lối đi vì đây là con đường nối giữa 2 phường Cẩm An và Cửa Đại.

Xây tường chặn lối xuống biển

Ngày 28/6, người dân hai khối phố An Bàng và Tân Thành tụ tập tại đường Nguyễn Phan Vinh (phường Cẩm An), phản đối dự án khu du lịch Holiday Inn Hoi An Resort của Công ty CP Năm Sao vì chắn lối ra biển. 

doanh nghiep chan duong xuong bien anh 1
Công nhân xây tường chặn lối xuống biển của người dân. Ảnh: Thanh Đức.

Ông Đinh Sáu (55 tuổi, trú khối phố An Bàng) cho rằng đường ra biển là lối đi chung, doanh nghiệp có thể làm dự án nhưng không được chắn đường. "Nếu biết dự án lấy mất lối đi thế này thì chúng tôi không bao giờ di dời", ông Sáu bức xúc.

Trong khi đó, ông Cư (sống sát công trình) cho hay trước đây nhiều hộ dân hiến đất mở rộng đường. Tuy nhiên, dự án du lịch triển khai bít lối ra biển, họ buộc phải đi đường vòng ra biển để mưu sinh.

"Ngày nào cũng có xe ra vào đổ vật liệu tại công trường. Khoảng 7 ngày trước, lối đi của chúng tôi bị chặn hoàn toàn, họ xây tường gạch ngăn cách công trình với khu dân cư", ông Cư chia sẻ.

Tại các cuộc họp với chính quyền, nhiều lần người dân yêu cầu doanh nghiệp trả lại đường ra biển nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được phản hồi. Chúng tôi liên lạc với chủ đầu tư là Công ty CP Năm Sao nhưng lãnh đạo đơn vị này từ chối gặp báo chí và yêu cầu bảo vệ không cho phóng viên vào khu vực thi công.

Không thuộc thẩm quyền của phường

Ông Lê Tấn Việt, Chủ tịch UBND phường Cẩm An, cho hay dự án khu du lịch của Công ty CP Năm Sao đang triển khai có trong quy hoạch từ năm 2003.

"Dự án được quy hoạch trước khi tách phường, đến năm 2008 thì giao cho doanh nghiệp. UBND phường đã nhận được kiến nghị của người dân nhưng vượt quá thẩm quyền giải quyết. Chúng tôi đang kiến nghị lên cấp trên và chờ trả lời", ông Việt nói.

doanh nghiep chan duong xuong bien anh 2
Người dân khối phố An Bàng (phường Cẩm An, TP Hội An) bức xúc vì mất lối đi. Ảnh: Thanh Đức.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, cho biết dự án của Công ty CP Năm Sao được UBND tỉnh phê duyệt và đơn vị này đã được giao sổ đỏ.

"Dự án này có từ hơn 10 năm trước, thời điểm đó UBND tỉnh có chủ trương trải thảm mời doanh nghiệp vào đầu tư. Đường Nguyễn Phan Vinh kết nối 2 phường Cẩm An và Cửa Đại nhưng lại nằm giữa dự án. Nếu duy trì đường thì dự án không có khả năng thực hiện", ông Sơn phân trần.

Ông Sơn cũng cho hay khu đất được giao trên 10 năm nhưng doanh nghiệp không thực hiện. Hội An từng có chủ trương dừng dự án nhưng hơn một tháng nay chủ đầu tư triển khai thi công nên địa phương tạo điều kiện.

Vị Phó chủ tịch TP Hội An cho biết đã làm việc với chủ đầu tư và yêu cầu đơn vị này làm đường bê tông phụ để người dân ra biển.

"Hiện doanh nghiệp đã làm 2 đường bê tông phụ để người dân có lối đi, đến nay chỉ còn khoảng 20 hộ dân phản đối. Chúng tôi mong người dân chia sẻ, thông cảm để dự án được triển khai", ông Sơn nói.

doanh nghiep chan duong xuong bien anh 3
Phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Google Maps.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm