Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông sống sót 2 vụ xả súng thảm khốc tại Mỹ

Brendan Kelly đã may mắn sống sót trong vụ xả súng đẫm máu ở bang California hôm 7/11 và cả vụ xả súng làm 58 người chết tại Las Vegas năm 2017.

Brendan Kelly đang ở trên sàn nhảy khi nghe thấy những tiếng nổ liên tục tại quán bar. Từng trải qua vụ thảm sát ở Las Vegas năm 2017, Kelly biết rõ tiếng súng nghe như thế nào kể cả khi nhạc bật to.

Tối 7/11, tại quán bar Borderline ở thành phố Thousand Oaks, bang California, khi loạt tiếng súng vang lên xung quanh, Kelly đẩy mọi người nằm xuống đất tìm chỗ nấp.

“Ngay khi xác định được đối tượng và mối đe dọa, tôi kéo mạnh hai người nữa về phía cửa thoát hiểm gần nhất”, anh kể lại với KABC.

Họ an toàn thoát ra ngoài bằng lối cửa sau. Kelly nằm trong số những người hiếm hoi trải qua hai vụ xả súng tập thể tại Mỹ và may mắn sống sót.

xa sung tai My anh 1
Brendan Kelly, người sống sót hai vụ xả súng kinh hoàng tại Mỹ. Ảnh: KABC.

Như những gì anh từng làm một năm trước, Kelly gọi cho người thân để báo tin anh vẫn sống.

“Tất cả là nhờ Chúa. Bàn tay của Ngài bảo vệ tôi vào đêm 1/10 (trong vụ xả súng tại Las Vegas năm 2017), và đêm qua”, anh nói với KABC hôm 8/11.

Vụ xả súng ở quán bar Borderline đã khiến 12 người thiệt mạng. Chính quyền cho biết nghi phạm xả súng Ian David Long, 28 tuổi, tự sát khi cơ quan chức năng tiến vào hiện trường. Long từng hoạt động trong Thủy quân Lục chiến Mỹ.

Trong số những người thiệt mạng có Trung sĩ Ron Helus, phó cảnh sát trưởng lâu năm. Ông đang nói chuyện điện thoại với vợ khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp.

Các điều tra viên cho rằng Long đã sử dụng súng ngắn Glock 21 với loại đạn 45 caliber và ổ đạn tăng cường để thực hiện vụ tấn công. Cảnh sát đang điều tra làm rõ động cơ của nghi phạm.

Cảnh chạy thoát thân trong vụ xả súng 12 người chết ở California Video từ điện thoại ghi lại tiếng súng nổ liên tiếp, tiếng bước chân chạy, tiếng thở hì hục của những người cố gắng thoát thân khỏi quán bar nơi xảy ra vụ xả súng tối 7/11.

Nghi phạm xả súng ở Mỹ và 'bóng ma' dư âm chiến tranh

Vụ xả súng khiến 12 người chết ở California rung lên hồi chuông cảnh báo về chứng rối loạn căng thẳng hậu sang chấn tâm lý đối với các cựu binh trở về sau chiến tranh.

Người Mỹ đứng dọc đường đưa tiễn viên sĩ quan hy sinh trong vụ xả súng

Đồng nghiệp của trung sĩ Ron Helus mô tả bạn mình là người "sinh ra đã là cảnh sát" và "không có hành động nào anh hùng hơn" những gì vị sĩ quan đã làm trong vụ xả súng.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm