Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Singapore bị bắt vì mua vé máy bay để vào tiễn vợ

Cảnh sát Singapore mới đây đã cảnh báo người dân không được lạm dụng thẻ lên máy bay của mình sau khi một người đàn ông bị bắt vì mua vé chỉ để tiễn vợ lên máy bay.

Việc lạm dụng thẻ lên máy bay là hành vi phạm tội ở Singapore vì các khu vực quá cảnh ở đây là nơi được bảo vệ.

Bất cứ ai đi vào khu vực cổng ra máy bay của sân bay Changi mà không có ý định lên máy bay đều có thể bị truy tố theo Đạo luật Bảo vệ Cơ sở hạ tầng của Singapore, theo CNN.

Mức phạt lên đến 20.000 SGD (14.300 USD) hoặc phạt tù đến 2 năm.

Trong vòng 8 tháng đầu năm 2019 đã có 33 người bị bắt theo luật này.

mua ve may bay chi de tien vo anh 1
Thác nước và vườn thực vật trong sân bay Changi của Singapore. Ảnh: CNN.

Cảnh sát cho biết người đàn ông 27 tuổi bị bắt vì mua vé để tiễn vợ còn bản thân anh ta "hoàn toàn không có ý định rời Singapore".

Trong bài đăng trên Facebook, cảnh sát nói thêm rằng "những hành khách vào khu vực quá cảnh bằng thẻ lên máy bay chỉ nên vào đó nếu bay đến điểm đến tiếp theo".

Năm 2016, một người đàn ông Malaysia phải ngồi tù sau khi làm giả thẻ lên máy bay để được vào 9 phòng chờ và "cắm chốt" ở sân bay Changi tới 18 ngày. Sau đó không lâu, một cặp vợ chồng bị bắt vì đặt vé linh hoạt để được vào trung tâm mua sắm Changi và mua một chiếc iPhone 7.

Những hành khách khác đã đặt loại vé được hoàn tiền để có thể hủy chuyến bay trước khi cất cánh.

Chuyên cơ của Đức liên tiếp trục trặc, tổng thống Đức phải đổi máy bay

Tổng thống Đức phải đổi máy bay khi tới Ba Lan dự lễ tưởng niệm ngày Thế chiến II nổ ra. Nhưng đây chỉ là vụ mới nhất sau hàng loạt vụ trục trặc máy bay của chính phủ Đức.

Máy bay đang hạ cánh ở Anh phải đổi hướng để tránh drone

Một phi công máy bay chở khách đã tránh được thiết bị bay không người lái gần sân bay Gatwick, Anh, sự cố được coi là rủi ro cao nhất của ngành hàng không.



Hà Lan

Bạn có thể quan tâm