Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay đang hạ cánh ở Anh phải đổi hướng để tránh drone

Một phi công máy bay chở khách đã tránh được thiết bị bay không người lái gần sân bay Gatwick, Anh, sự cố được coi là rủi ro cao nhất của ngành hàng không.

Một máy bay chở khách đang bay gần sân bay Gatwick, sân bay lớn thứ hai của Anh, tại thủ đô London đã phải đổi hướng bất ngờ sau khi phi công phát hiện thiết bị bay không người lái (drone) phía trước.

Sự việc xảy ra hồi tháng 4, theo tóm tắt một báo cáo do UKAB, ủy ban chuyên điều tra các sự cố hàng không, công bố gần đây.

Chiếc máy bay gặp sự cố là Airbus A320, có khả năng chở theo 186 hành khách. Không có hãng hàng không nào lên tiếng về vụ việc nhưng British Airways và EasyJet được cho là vận hành máy bay Airbus A320 từ Gatwick.

May bay cho khach tranh drone o Anh anh 1
Một chiếc máy bay đang hạ cánh xuống sân bay Gatwick, Anh. Ảnh: CNN.

Theo bản báo cáo, phi công máy bay nói rằng anh ta "nhìn thấy vật thể bay không người lái tối màu phía trước" và phải "nghiêng máy bay khoảng 5-8 độ sang bên phải" để tránh nó.

UKAB liệt sự cố này vào loại rủi ro cao nhất của ngành hàng không.

Việc điều khiển drone bay cao hơn 120 m trong phạm vi 1 km tính từ ranh giới của sân bay là trái quy định. Theo UKAB, chiếc drone trên đã vi phạm quy định này.

Tổ chức này nói thêm rằng drone "đang gây nguy hiểm cho các máy bay khác tại khu vực đó".

Đây là một trong 10 lần phi công phát hiện drone theo báo cáo của UKAB. Trong 4 lần khác, phi công không thể xác định vật thể bay là gì. 4 trong 14 sự cố có mức độ rủi ro cao nhất ngành hàng không.

Trong số, 5 vụ việc đó xảy ra gần Heathrow, sân bay chính của Anh.

Sự việc trên xảy ra chỉ vài tháng sau khi sân bay Gatwick buộc phải đóng cửa ngay trước Giáng sinh vì drone liên tiếp xuất hiện. Sự việc đã phá hỏng kế hoạch nghỉ lễ của hàng trăm nghìn người vào tháng 12 năm ngoái.

Đến ngày 9/1, Heathrow - một trong những sân bay lớn nhất thế giới ở thủ đô London, tiếp tục thông báo hủy các chuyến bay vì phát hiện drone đang lởn vởn gần đường băng.

Siêu máy bay Boeing 747 tới Bolivia để dập cháy rừng Amazon

Chiếc Boeing 747-400 của Mỹ được gửi tới Bolivia để hỗ trợ các nhiệm vụ chữa cháy ở rừng nhiệt đới Amazon và đã hoàn thành tổng cộng 11 chuyến bay trong gần một tuần.

Hoàng quý phi Thái Lan là phi công, cận vệ trước khi vào Hoàng gia

Cung điện Hoàng gia Thái Lan công bố những hình ảnh hiếm hoi và tiểu sử về Hoàng quý phi Sineenat Bilaskalayani, người được nhà vua sắc phong hồi tháng 7, thu hút nhiều sự chú ý.

Hà Lan

Bạn có thể quan tâm