Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ thắng kiện bồ nhí của vợ 750.000 USD

Kevin Howard, sống tại North Carolina, Mỹ, vừa thắng kiện 750.000 USD từ người tình của vợ cũ với cáo buộc "gây xa lánh tình cảm" vợ chồng, khiến cặp đôi ly dị.

Luật về gây xa lánh tình cảm, còn được gọi là luật "người gây rạn nứt hôn nhân gia đình", cho phép kiện người khác vì "can thiệp có chủ đích vào mối quan hệ hôn nhân", theo Viện Thông tin Pháp lý của Trường Luật Cornell. Người bị kiện thường là bồ nhí của vợ hoặc chồng.

Howard và vợ kết hôn được 12 năm và hiện đã ly dị. Khi hai người chuẩn bị ly thân, cặp đôi đã đến gặp chuyên gia tư vấn hôn nhân. Tuy nhiên, do cảm thấy nghi ngờ, Howard thuê thám tử tư và phát hiện vợ mình ngoại tình, theo CNN.

Howard cáo buộc người đàn ông này khiến vợ xa lánh mình. Vào tháng 8, thẩm phán ra phán quyết có lợi cho Howard. 

"Người đó là đồng nghiệp của vợ tôi. Chúng tôi đã cùng ăn tối nhiều lần và tiếp xúc với nhau. Tôi nghĩ đây là một người bạn", Howard nói và cho biết thêm vụ kiện không phải chỉ là vì tiền.

nguoi tinh cua vo anh 1
Howard thắng kiện 750.000 USD từ người tình của vợ cũ.

"Tôi tin vào sự tôn nghiêm của hôn nhân. Các gia đình khác nên nhìn nhận hậu quả của việc phá vỡ lời thề theo tôn giáo của mình, cũng như trách nhiệm pháp lý của hành động này", anh nói thêm.

Cynthia Mills, luật sư của Howard, nói với CNN rằng các trường hợp tương tự Howard không phải là hiếm mà rất phổ biến. 

Luật sư Mills cho biết vào năm 2010, một trong những thân chủ của cô đã thắng kiện 5,9 triệu USD với cáo buộc tương tự.

Năm 2018, một thẩm phán đã tuyên mức phạt 8,8 triệu USD đối với người đàn ông ngoại tình với một phụ nữ có gia đình trong hơn một năm. Chồng người này được hưởng khoản bồi thường.

Nhiều tiểu bang đã bãi bỏ luật gây xa lánh tình cảm gia đình, tuy nhiên một số bang vẫn duy trì luật này, bao gồm Hawaii, Mississippi, New Mexico, Nam Dakota, Utah và North Carolina.

Ngôi sao khiêu dâm từng ngoại tình với TT Trump thắng kiện 450.000 USD

Ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels, người từng ngoại tình với ông Trump trước khi ông làm tổng thống, vừa giành được 450.000 USD theo thỏa thuận pháp lý với bang Ohio.

Indonesia sẽ bỏ tù người 'ăn cơm trước kẻng', xúc phạm chính quyền

Indonesia dự kiến thông qua bộ luật hình sự mới với nhiều điều khoản nghiêm ngặt với người xúc phạm tổng thống, phá thai hay quan hệ ngoài luồng.



Hương Ly

Bạn có thể quan tâm