Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ bị kết án tử hình ở Trung Quốc

Tòa án Trung Quốc bác đơn kháng cáo và quyết định giữ nguyên phán quyết ban đầu hồi tháng 4 với một công dân Mỹ mang tội danh “cố ý giết người” bị kết án tử hình.

Sau phiên tòa tổ chức mở, Tòa án Nhân dân cấp cao tỉnh Chiết Giang hôm 25/8 đã bác đơn kháng cáo của công dân Mỹ tên Shadeed Abdulmateen và giữ nguyên phán quyết ban đầu do tòa án ở Ninh Ba đưa ra hồi tháng 4 vừa qua, South China Morning Post đưa tin.

"Tòa án Nhân dân cấp cao tỉnh Chiết Giang nhận thấy các tình tiết mà Tòa án Nhân dân trung cấp Ninh Ba xét thấy đều rõ ràng, chứng cứ đúng và đủ, kết tội chính xác, mức án phù hợp và thủ tục xét xử đúng pháp luật, nên đã tuyên phán quyết trên", CCTV đưa tin.

Phán quyết ban đầu của tòa án cấp dưới cho rằng sau khi bất đồng vào tháng 6/2019, bị cáo đã sắp xếp gặp nạn nhân họ Chen tại một trạm xe buýt ở Ninh Ba, trước khi ra tay sát hại.

tu hinh cong dan my anh 1

Shadeed Abdulmateen bị kết án tử hình vào tháng 4. Ảnh: Weibo.

Tòa án Chiết Giang đã chuyển hồ sơ lên Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc để phê chuẩn. Đây là bước cuối cùng cần thiết trong những trường hợp tương tự trước khi thi hành bản án.

Bị đơn có đại diện pháp lý do tòa án chỉ định. Ngoài ra, các quan chức từ Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thượng Hải cũng có mặt tại tòa để chứng kiến ​​phán quyết hôm 25/8, CCTV cho biết.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cho biết họ "nắm được quyết định của tòa án liên quan tới một công dân Mỹ".

"Chúng tôi thực hiện nghiêm túc trách nhiệm trong việc hỗ trợ các công dân Mỹ ở nước ngoài và đang theo dõi tình hình. Do cân nhắc về quyền riêng tư, chúng tôi không có bình luận gì thêm", người phát ngôn cho biết thêm.

Mỹ kết án tù chung thân công dân Canada đầu quân cho IS

Tòa án Mỹ kết án tù chung thân một công dân Canada về tội sản xuất và tường thuật các video tuyên truyền cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

CNN: Washington đề nghị đổi tù nhân Nga lấy 2 công dân Mỹ

Mỹ đề nghị trao đổi Viktor Bout, công dân Nga bị phạt 25 năm tù vì buôn lậu vũ khí, như là một phần trong thỏa thuận tiềm năng để giúp hai người Mỹ bị bắt giữ ở Nga được trả tự do.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm