Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Mỹ bắn chết vợ cũ và 5 người khác

Cảnh sát Mississippi vừa bắt giữ một người đàn ông đã giết chết 6 nạn nhân tại nhiều nơi vào ngày 18/2, và đang điều tra động cơ gây án.

Nghi phạm Richard Dale Crum, tay súng bị cáo buộc giết 6 người tại bang Mississippi ngày 18/2. Ảnh: AP.

Nghi phạm Richard Dale Crum, 52 tuổi, mang theo một khẩu súng ngắn và 2 khẩu súng lục, đã nổ súng vào lúc 11h ngày 18/2, giết chết một lái xe đậu bên ngoài cửa hàng tiện lợi, AP đưa tin.

Cảnh sát sau đó tiếp tục nhận được cuộc gọi 911 về vụ nổ súng thứ hai. Cảnh sát đến hiện trường thì phát hiện vợ cũ của Crum đã chết và chồng bà bị thương.

Cảnh sát đã bắt được nghi phạm bên ngoài tư gia. Phía sau căn nhà, họ phát hiện thêm 2 người chết. Tại căn nhà của hàng xóm, cảnh sát thấy thi thể của cha dượng Crum và em gái của người cha dượng.

"Thỉnh thoảng chúng ta có tội phạm bạo lực, nhưng chắc chắn không lần nào nghiêm trọng như lúc này", cảnh sát trưởng hạt Tate Brad Lance nói. "Điều đáng sợ là không thể biết rõ điều gì đã khiến nghi phạm hành động như thế này".

xa sung tai my anh 1

Những chứng cứ được thu thập tại hiện trường ở Arkabutla, bang Mississippi. Ảnh: AP.

Richard Dale Crum bị bắt với một tội danh giết người. Ông Lance cho biết các điều tra viên đang thu thập chứng cứ để đưa ra các cáo buộc bổ sung. Một người bạn của gia đình Crum nói ông có tiền sử bệnh tâm thần.

Thời điểm đầu năm tại Mỹ đã chứng kiến nhiều vụ xả súng hàng loạt, với 6 vụ trong 3 tuần của tháng 1. Mới đây cũng xảy ra một vụ xả súng ở Đại học bang Michigan vào ngày 13/2, khiến 3 người chết và 5 người bị thương.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân chia buồn với 6 nạn nhân tại Missisipi. Ông yêu cầu Quốc hội Mỹ hành động để giải quyết tình trạng bạo lực súng đạn, điều mà ông gọi là "dịch bệnh".

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Xả súng trong khuôn viên đại học Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi vụ nổ súng xảy ra tại Đại học Bang Michigan vào tối 13/2, Reuters đưa tin.

Tuần bi kịch gây rung chuyển nước Mỹ

Tuần vừa qua của người dân Mỹ quay cuồng với nhiều cuộc xả súng hàng loạt và khép lại với video người đàn ông da đen Tyre Nichols bị cảnh sát đánh đập dẫn đến tử vong.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm