Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông khiếm thị liên tục vẫy tay vẫn bị xe buýt phớt lờ

Sau nhiều lần người chồng đón xe buýt để đi bán hàng nhưng bị phớt lờ, người vợ đã quay lại clip để phản ánh nỗi khổ của người khiếm thị khi đón xe.

Trưa 22/5, chị Nguyễn Huyền Lệ Chuyên – vợ anh Cháng Quốc Việt (bị khiếm thị) cho biết, chính chị quay lại đoạn clip người chồng bị "ngó lơ" khi đón xe buýt.

Chang Quoc Viet anh 1

Anh Việt bị khiếm thị, mưu sinh bằng nghề bán chổi đót, bông tăm...

Vợ chồng chị Chuyên trú ở phường Tân Thành (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Người chồng bị khiếm thị nên hay đi khắp các huyện bán bông tăm, chổi… Còn chị làm đủ nghề để mưu sinh. Vợ chồng chị có hai người con (một cháu đang học lớp 11, cháu còn lại học lớp 3). Dù rất vất vả song anh chị vẫn cố gắng kiếm tiền để nuôi hai con ăn học.

Cứ hơn 4 giờ sáng, chị Chuyên lại chở anh Việt ra trạm đón xe buýt để về các huyện bán chổi, bông tăm và các vật dụng khác.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 5/2024, anh Việt gặp nhiều khó khăn khi không đón được xe buýt. Mặc dù, anh Việt chủ động vẫy tay để ra tín hiệu, xe buýt cũng ghé sát trạm, nhưng sau đó bất ngờ quay đi. Nhiều lần bị phớt lờ, anh Việt rất hụt hẫng.

Chị Chuyên tâm sự, khi bị xe buýt ngó lơ như vậy, chị chỉ còn cách động viên anh và chở anh tới trạm xe buýt khác. Hoặc nếu không bận việc, chị sẽ chở anh đi bán bằng xe máy. Theo chị Chuyên, anh Việt hay bị “bơ” nhất là tuyến TP Buôn Ma Thuột - M’đrắk.

Vì nhiều lần bị ngó lơ, chị Chuyên quyết định quay clip lại để có bằng chứng, phản ánh lên cơ quan chức năng. Sau nhiều lần “quay hụt”, sáng sớm 14/5, chị Chuyên đã quay được cảnh người chồng bị xe buýt thuộc Hợp tác xã Quyết Thắng (khai thác xe buýt tuyến Buôn Ma Thuột - M'đrắk) ngó lơ.

Chang Quoc Viet anh 2

Anh Việt hụt hẫng khi bị xe buýt "ngó lơ".

Sau khi bị phản ánh, đại diện Hợp tác xã Quyết Thắng cho biết, đã yêu cầu tài xế viết kiểm điểm. Người này lý giải rằng do phía trước có một chiếc xe đỗ bên đường nên không nhìn thấy hành khách. Tuy nhiên, lãnh đạo HTX nêu quan điểm xử lý nghiêm khắc, cho tài xế xuống làm ca 10 ngày. Bởi trước đó đơn vị đã quán triệt tất cả cán bộ, nhân viên phải tuân thủ các quy định, trong đó có việc ứng xử với người khuyết tật.

Ông Lê Hữu Niên, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Đắk Lắk cho hay, sẽ cho kiểm tra phản ánh của hội viên Cháng Quốc Việt gặp khó khăn khi đón xe buýt. Theo quy định, người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng được miễn giá vé, giá dịch vụ khi tham gia giao thông bằng xe buýt. Ông Niên cho biết thêm, Hội người mù tỉnh Đắk Lắk có 529 hội viên. Các hội viên sống bằng nghề xoa bóp, bấm nguyệt; bán hàng dạo. Cuộc sống của nhiều hội viên còn khó khăn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, chúc Tết tại Cần Thơ

Thủ tướng đề nghị TP Cần Thơ tiếp tục rà soát lại, những hộ dân nào còn khó khăn, yếu thế, ốm đau; đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội nào chưa được quan tâm... để kịp hỗ trợ.

Thủ tướng: Thay thế cán bộ yếu kém trong quản lý đầu tư công

Thủ tướng chỉ đạo cần thay thế cán bộ yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực, tham nhũng trong quản lý đầu tư công.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://tienphong.vn/nguoi-dan-ong-khiem-thi-lien-tuc-vay-tay-van-bi-xe-buyt-phot-lo-post1639390.tpo

Huỳnh Thủy/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm